Hà Nội tiến hành kỷ luật 129 đảng viên

Trong quý 1/2018, cấp ủy và UBKT các cấp của Hà Nội đã thi hành kỷ luật 129 đảng viên, trong đó có 15 trường hợp bị khai trừ.
Hà Nội tiến hành kỷ luật 129 đảng viên

Tại hội nghị lần thứ 13 Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội sáng nay, Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ Hà Nội Vũ Đức Bảo cho biết, trong quý 1, về công tác thi hành kỷ luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo đảng viên và tổ chức đảng, cấp ủy và UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 129 đảng viên (khiển trách 89; cảnh cáo 24; cách chức 1 và khai trừ 15 trường hợp).

Ngoài ra, UBKT các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 58 tổ chức đảng cấp dưới và 148 đảng viên. Đến nay, đã kiểm tra xong, kết luận có 63 đảng viên và 22 tổ chức đảng có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 42 đảng viên.

UBKT các cấp cũng kiểm tra 185 tổ chức đảng cấp dưới trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật. Qua đó, đã yêu cầu những đơn vị được kiểm tra, rút kinh nghiệm và nghiêm túc khắc phục ngay những thiếu sót, khuyết điểm trong nguyên tắc, trình tự, thủ tục tiến hành các cuộc kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật.

Theo ông Bảo, UBKT Thành ủy đã tiếp nhận 192 lượt đơn các loại, UBKT các cấp giải quyết tố cáo 14 đảng viên. Nội dung tố cáo chủ yếu về không chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng đất đai; vi phạm phẩm chất đạo đức; lối sống; mất đoàn kết nội bộ; cố ý làm trái…

Riêng kiểm tra tài chính trong đảng, UBKT các cấp đang tiến hành kiểm tra đối với 52 tổ chức Đảng theo kế hoạch.

Ông Bảo cũng thừa nhận, việc triển khai kiểm tra, giám sát của một số UBKT Đảng ủy khối chưa bảo đảm quy định.

“Một bộ phận cán bộ, công chức làm việc chưa hết trách nhiệm, có lúc, có nơi còn gây phiền hà đối với người dân và doanh nghiệp. Tình hình khiếu kiện tập trung đông người còn diễn biến phức tạp, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo ở một số vụ việc còn chậm”, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy nói.

Có thể bạn quan tâm