Hà Nội: Trả lời cử tri Thạch Thất về một số dự án đường bộ

Cử tri huyện Thạch Thất đã đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm triển khai dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp đường tỉnh lộ 420.
Hà Nội: Trả lời cử tri Thạch Thất về một số dự án đường bộ

Sau kỳ họp thứ 6 – Quốc hội khóa XIV, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo tổng hợp kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Thạch Thất về một số dự án đường bộ.

Về kiến nghị liên quan đến dự án nâng cấp đường tỉnh lộ 420, UBND TP Hà Nội cho biết, dự án chưa thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 – 2020. UBND TP đã thống nhất giao UBND huyện Thạch Thất nghiên cứu đề xuất chủ trương đầu tư, yêu cầu UBND huyện Thạch Thất đẩy nhanh tiến độ dự án.

Bên cạnh đó, dự án đường trục kinh tế Bắc Nam thủ đô Hà Nội cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cử tri. Được biết, tuyến đường trục phát triển kinh tế - xã hội Bắc - Nam Hà Nội có chiều dài 63,32km chạy song song giữa vành đai 4 và vành đai 5, là đầu mối kết nối giữa các tỉnh phía Bắc và Tây Bắc, phía Nam và Tây Nam.

Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa được triển khai. Vì vậy, cử tri cũng bày tỏ mong muốn UBND Thành phố xem xét lại năng lực của chủ đầu tư, nếu không đủ điều kiện thì thu hồi dự án, triển khai thực hiện dự án bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước và giao cho huyện Thạch Thất, Quốc Oai được đầu tư dự án bằng nguồn vố khai thác quỹ đát hai bên đường để đấu giá quyền sử dụng đất, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế của huyện nói riêng và Thành phố nói chung.

Trả lời vấn đề này, UBND TP Hà Nội cho hay, dự án đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương và cho phép lựa chọn nhà đầu tư thực hiện theo hình thức Hợp đồng BT từ năm 2018; được UBND tỉnh Hà Tây chấp thuận thông qua Hồ sơ đề xuất và chỉ định nhà đầu tư đàm phán Hợp đồng dự án. Dự án đã triển khai GPMB và thi công nhưng phải tạm dừng do sáp nhập tỉnh Hà Tây và Thành phố Hà Nội.

Ngày 23/5/2017 UBND TP đã có văn bản chấp thuận chủ trương tiếp tục đầu tư dự án xây dựng Đường trục kinh tế Bắc Nam tỉnh Hà Tây cũ theo hình thức BT với hướng tuyến và quy mô thay đổi so với trước đây (từ đê Vân Cốc đến Quốc lộ 6, chiều dài khoảng 27,7km).

Hiện nay, UBND TP đang giao sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát thủ tục triển khai dự án theo Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 12/3/2018.

 >>Hà Nội trả lời cử tri Hoài Đức, Quốc Oai về những dự án “treo” lâu năm

Có thể bạn quan tâm