Hà Nội triển khai thực hiện 11 nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Báo cáo số 186/BC-UBND, kết quả công tác tư pháp 6 tháng đầu năm, triển khai một số nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2018.
Hà Nội triển khai thực hiện 11 nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp

Theo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm 2018, các nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp đã được các cấp, các ngành thành phố triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời.

Đáng nói, TTHC trong lĩnh vực tư pháp được quan tâm rà soát, xây dựng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 được kiểm soát chặt chẽ quá trình thực hiện. Việc thực hiện Luật Hộ tịch và văn bản hướng dẫn về cơ bản được thực hiện nề nếp, đã giải quyết một lượng lớn yêu cầu của công dân. TTHC tiếp tục được cải tiến, thực hiện liên thông, giúp giảm thời gian, chi phí cho người dân.

Để công tác tư pháp của thành phố tiếp tục có những chuyển biến tích cực hơn nữa, từ nay đến cuối năm 2018, UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành và địa phương tập trung thực hiện 11 nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 và Nghị định số 34/2016/NĐ-CP của Chính phủ, nhất là những quy định mới, những chính sách mang tính cải cách trong công tác xây dựng pháp luật; chuẩn bị tốt, có chất lượng các nội dung văn bản trình HĐND thành phố thông qua tại các kỳ họp; chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, tập trung chỉ đạo triển khai kế hoạch số hóa sổ sách hộ tịch, xây dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử và triển khai hệ thống thông tin hộ tịch do Bộ Tư pháp xây dựng và triển khai. Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, trong đó, nhấn mạnh công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn thành phố.

Chỉ đạo xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với việc thực hiện xây dựng nông thôn mới. Chỉ đạo hoàn thiện quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp và cơ quan tố tụng trong việc cung cấp thông tin án tích, xóa án tích; chỉ đạo giải quyết những vướng mắc trong công tác xóa án tích...

UBND thành phố giao Sở Tư pháp tiếp tục triển khai Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" trong giải quyết TTHC và Quyết định 10/2018/QĐ-UBND của UBND thành phố quy định áp dụng cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" trong cung ứng dịch vụ công tại các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc TP Hà Nội. Đồng thời, tiếp tục rà soát, xây dựng và triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4 đối với tất cả các TTHC lĩnh vực Tư pháp đủ điều kiện thực hiện.

Có thể bạn quan tâm