Hà Nội yêu cầu thanh tra dự án cống hoá mương Nghĩa Đô

UBND TP. Hà Nội đang giao Thanh tra thành phố tiến hành thanh tra các nội dung liên quan đến dự án cống hóa kênh mương Nghĩa Đô, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy.
Hà Nội yêu cầu thanh tra dự án cống hoá mương Nghĩa Đô

Theo đó, trong buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 22/5, ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, cho biết quận đã tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ những công trình vi phạm tại dự án cống hóa mương Nghĩa Đô.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, ngày 17/5, quận phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ. Hiện khu vực này được lắp đặt hàng rào tôn 3m dài khoảng 700m kéo dài dọc theo tuyến mương; lập 21 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng; đã có 34/42 cơ sở đã dừng hoạt động. Hiện có 1 số cơ sở kinh doanh xe máy còn hoạt động.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy cho hay, ban đầu đây là khu vực được cấp phép làm bãi đỗ xe và dịch vụ phụ trợ theo nguồn vốn xã hội hóa do Công ty Cổ phần Đầu tư, xây lắp, Thương mại và Dịch vụ làm chủ đầu tư. Phần diện tích sau Dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô rộng hơn 14.000m2.

Tuy nhiên, gần đây xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh, nhà hàng. Qua quá trình kiểm tra, quận cũng đã xử lý và tổ chức cưỡng chế đối với các cơ sở không thực hiện theo chỉ đạo của quận.

"Với các trường hợp không có đăng ký kinh doanh, bám vào các ô đất không có xây dựng. Chúng tôi xử lý, hàng năm chúng tôi vẫn xử lý các vi phạm về trật tự xây dựng", ông Hà nói.

Đối với một số doanh nghiệp khác kinh doanh được được Sở Kê hoạch Đầu tư cấp phép kinh doanh. Tuy nhiên việc kinh doanh này là chưa phù hợp. Hiện nay, quận phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư thông báo tới các đơn vị để tìm địa điểm thích hợp” – ông Trần Việt Hà cho biết.

Bên cạnh đó, ông Hà thông tin, hiện nay UBND TP đang giao Thanh tra TP.Hà Nội thanh tra các nội dung liên quan đến dự án cống hóa kênh mương này.

Có thể bạn quan tâm