Habeco (BHN) giải trình về việc bị nhắc nhở trên toàn thị trường

Theo Habeco, nguyên nhân khiến Công ty chậm công bố thông tin là do sơ suất của bộ phận lập báo cáo và công bố thông tin.
Habeco (BHN) giải trình về việc bị nhắc nhở trên toàn thị trường

Trước đó, Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco, MCK: BHN) đã bị HoSE về việc nhắc nhở trên toàn thị trường do vi phạm quy định công bố thông tin từ 3 lần trở lên trong 1 năm.

Theo đó, Habeco đã chậm công bố thông tin báo cáo thường niên năm 2017, chậm công bố thông tin điều chỉnh hồi tố năm 2016 và chậm công bố thông in nhận đơn xin từ nhiệm của Trưởng ban kiểm soát.

Habeco giải thích nguyên nhân chậm công bố là do sơ suất của bộ phận lập báo cáo và công bố thông tin. Habeco đã yêu cầu các bộ phận phòng/ban và cá nhân thực hiện nghiêm túc các quy định về công bố thông tin, quy trách nhiệm cụ thể đối với bộ phận/cá nhân có liên quan nếu để xẩy ra các vi phạm.

Báo cáo mới nhất của Tổng Công ty về tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2018 cho biết, sản lượng tiêu thụ bia các loại đạt 614,2 triệu lít và 3,5 triệu lít rượu các loại với tổng doanh thu là hơn 11.098 tỷ đồng, nộp ngân sách 4.645 tỷ đồng.

Năm 2019, Tổng công ty đặt mục tiêu nâng sản lượng tiêu thụ bia các loại là 632 triệu lít cùng 5 triệu lít rượu các loại với tổng doanh thu là 12.023 tỷ đồng, nộp ngân sách 5.055 tỷ đồng.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu BHN hiện đang giao dịch quanh vùng giá 82.500 đồng/cp với thanh khoản trung bình 10 phiên gần nhất chỉ đạt 294 đơn vị/phiên.

Có thể bạn quan tâm