Hải quân Nga – Syria diễn tập bảo vệ căn cứ Tartus ở Latakia

Hải quân Nga thường xuyên phối hợp cùng hải quân Syria tiến hành các cuộc diễn tập chung với hai mục đích. Một là bảo vệ quân cảng, hai là huấn luyện cho hải quân Syria các kỹ năng chiến thuật cần thiết bảo vệ vùng biển quốc gia.

Trong vùng nước căn cứ hải quân Tartus Nga ở Syria diễn ra cuộc diễn tập chung của lực lượng Hải quân Syria và Hải quân Nga. Nhiệm vụ đặt ra là vô hiệu hóa những phần tử phá hoại lên kế hoạch tấn công quân cảng có tầm quan trọng chiến lược, mà theo kịch bản diễn tập, đã đặt một thiết bị nổ tự chế với lượng nổ lới dưới đáy biển.

Theo tín hiệu báo động, các đơn vị chống biệt kích với trang thiết bị đặc chủng chuyển trạng thái chiến đấu, các tổ bảo vệ ném lựu đạn xuống biển để ngăn chặn, người nhái chiến đấu lao xuống nước từ xuồng tuần tra Raptor, tiến hành truy tìm nhóm biệt kích phá hoại. Hai phần tử khủng bố bị vô hiệu hóa, 2 phần tử khác bị bắt và đưa lên xuồng chiến đấu Raptor.

Tàu quét mìn Ivan Antonov của Nga nhận nhiệm vụ phát hiện những thủy lôi ngầm đã cài đặt, giải phóng kênh cho tàu chống biệt kích Kinel và xuồng tuần tra Raptors đi sau tàu quét mìn. Một trong những quả thủy lôi bị kích nổ, quả còn lại bị bắn nổ từ súng máy.

Xạ thủ súng máy Nikolai Ivanchenko của tàu quét mìn Ivan Antonov cho biết: “Khó khăn khi bắn trên biển là cần phải tính đến sóng, tốc độ của tàu và hướng gió”.

Hải quân Nga - Syria huấn luyện diễn tập bảo vệ quân cảng Tartus. Video TVzvezda

Những cuộc diễn tập như vậy nhằm tăng cường sự phối hợp chiến đấu giữa quân nhân Nga và Syria trên vùng biển cảng Tartus - căn cứu hải quân chiến lược quan trọng.

Căn cứ hải quân Nga, sự hiện diện của lực lượng chiến hạm Nga phía đông Địa Trung Hải là lá chắn vững chắc ngăn chặn mọi ý đồ của các thế lực nước ngoài vào vùng biển Syria.

Vyacheslav Rodionov, chỉ huy trưởng căn cứ Tartus cho biết, các cuộc diễn tập chiến thuật chung của Hải quân Syria và Hải quân Liên bang Nga nhằm thục luyện kỹ năng phòng thủ chung căn cứ hải quân Tartus và giúp đỡ Syria có phương án bảo vệ các hải cảng của mình.

 “Tất cả các mục tiêu cuộc diễn tập theo kế hoạch đều đạt được theo yêu cầu, Hải quân Syria và Hải quân Nga sẵn sàng bảo vệ vững chắc quân cảng Tartus”.

Có thể bạn quan tâm