Hai vương miện 'vô giá' của hoàng gia Thuỵ Điển bị đánh cắp

Số tài sản bị đánh cắp bao gồm hai chiếc vương miện của nhà vua Karl IV và hoàng hậu Kristina cùng một quả cầu cắm thánh giá được cất giữ trong các hộp kính có khóa.
Hai vương miện 'vô giá' của hoàng gia Thuỵ Điển bị đánh cắp

Theo Sydney Morning Herald đưa tin, vào hôm 31/7 tại phía nam thủ đô Stockholm, khi thánh đường Strangnas đang mở cửa cho công chúng vào thăm, nhóm cướp đã cuỗm hai chiếc vương miện của hoàng gia Thụy Điển và bỏ trốn bằng thuyền máy.

Được biết, những món đồ trên vốn được chôn cất cùng vợ chồng nhà vua Karl IX (trị vì Thụy Điển từ năm 1604 đến khi băng hà vào năm 1611) nhưng sau đó được khai quật và trưng bày tại thánh đường.

Tom Rowsell, một chú rể làm lễ cưới tại hiện trường, kể rằng bạn của anh đã nhìn thấy hai người đàn ông bỏ chạy về phía một chiếc thuyền máy đợi sẵn gần nhà thờ. Chiếc thuyền mà chúng sử dụng được mô tả là màu trắng, nhỏ và có động cơ nằm ở phía sau.

"Hai kẻ này nhảy lên thuyền rất nhanh. Chúng tôi đã gọi cho cảnh sát và họ nói rằng có lẽ chúng đã đánh cắp thứ gì đó từ nhà thờ", Rowsell kể. "Nhìn hành động của chúng, tôi biết ngay đó là những tên cướp".

Cảnh sát đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy đuổi hai nghi phạm bằng cả ôtô, thuyền và trực thăng nhưng bất thành. Hiện chưa có tên nào bị bắt.

Theo khẳng định từ giới truyền thông, các món đồ trên không thể định giá, chúng là những tài sản quốc gia vô giá của Thuỵ Điển. 

Đây không phải là lần đầu tiên các trang sức của hoàng gia Thụy Điển bị đánh cắp. Năm 2012, một thiếu niên 19 tuổi thừa nhận đã trộm số trang sức trị giá 850.000 kronor (gần 97.000 USD) ở căn hộ của công chúa Christina gần cung điện hoàng gia. Nghi phạm đã bán gần hết số đồ ăn cắp cho hai kẻ buôn ma túy và ném một vương miện xuống cây cầu ở Stockholm.

Theo Sydney Morning Herald

Có thể bạn quan tâm