Hạm đội Baltic diễn tập đổ bộ đường biển ở Kaliningrad

Bất chấp cuộc chiến chống virus corona diễn ra căng thẳng, trên vùng lãnh thổ Kaliningrad, lực lượng Hải quân đánh bộ Nga tiến hành cuộc diễn tập đổ bộ lên bờ biển, với sự tham gia của Hạm đội Baltic và không quân hải quân.

Tham gia cuộc diễn tập kiểm tra sẵn sàng chiến đấu của Hải quân đánh bộ có hơn 10 chiến hạm nổi, xuồng chiến đấu và tàu hậu cần kỹ thuật của Hạm đội Baltic, máy bay chiến đấu và trực thăng của không quân hải quân Hạm đội Baltic.

Lực lượng Hải quân đánh bộ sử dụng hơn 20 trang thiết bị quân sự, với sự tham gia của các đơn vị công binh hải quân.

Cuộc diễn tập được tiến hành theo trình tự huấn luyện chiến đấu của lực lượng Hải quân đánh bộ. Khơi đầu là các tàu quét mìn, sử dụng lưới quét và các tranh thiết bị chuyên dụng mở hành làng cho các tàu đổ bộ hải quân tiếp cận bờ biển.

Khi các chiến hạm đổ bộ tiến vào bờ biển do kẻ thù giả định chiếm giữ, các máy bay tiêm kích đa nhiệm Su-30SM và trực thăng tấn công Mi-24 tiến hành các đợt không kích vào chiến tuyến của kẻ thù, tiêu diệt các hỏa điểm mục tiêu mặt đất, dọn bãi cho đơn vụ xung kích đổ bộ đánh chiếm bãi biển đầu cầu.

Dưới hỏa lực của các phương tiện chiến đấu, trực thăng hải quân Ka-27 PS đổ bộ các tổ công binh hải quân. Lực lượng công binh thực hiện nhiệm vụ phá hủy các chướng ngại vật, sử dụng trang thiết bị chuyên dùng mở hành lang an toàn cho các phương tiện đổ bộ tiếp cận bãi biển, và triển khai tấn công vào sâu trong chiến tuyến của kẻ thù giả định.

Lực lượng Hải quân đánh bộ Nga cùng binh khí kỹ thuật chiếm lĩnh bờ biển từ các tàu đổ bộ lớn Korolev và Kaliningrad, tàu đổ bộ đệm khí Evgeny Kocheshkov, và tàu đổ bộ đệm khí lớp Dugong.

Các đơn vị Hải quân đánh bộ, phối kết hợp với các chiến hạm nổi và không quân hải quân thục luyện đột phá hệ thống phòng ngự của kẻ thù trên bờ biển, tấn công tiêu diệt lực lượng phòng thủ trên chiến tuyến phòng ngự và đánh chiếm bờ biển.

Cùng trong cuộc diễn tập này, một đơn vị hải quân đánh bộ tiến hành cuộc đổ bộ chiến thuật đường không, đánh chiếm khu vực bãi tập kết để đổ bộ lực lượng xung kích chủ lực, hình thành mũi tiến công vào sâu trong hậu phương của đối phương.

Theo báo cáo của báo cáo của Hạm đội Baltic, lực lượng hải quân đánh bộ và các chiến hạm của Hạm đội trên thao trường hoàn thành tất cả các nhiệm vụ huấn luyện với chất lượng cao, bao gồm huấn luyện chống ngầm và phòng không hải quân.

Hải quân Hạm đội Baltic diễn tập đổ bộ chiến đấu. Video TV Zvezda

Có thể bạn quan tâm