Hàn Quốc cảnh cáo máy bay quân sự Nga trên không phận quốc gia

Quân đội Hàn Quốc đã bắn hàng trăm phát súng cảnh cáo vào một máy bay quân sự của Nga khi máy bay này và một máy bay Trung Quốc sau đó bay vào không phận nước này.
Hàn Quốc cảnh cáo máy bay quân sự Nga trên không phận quốc gia

Một quan chức của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tại Seoul cho biết, đây là lần đầu tiên một máy bay quân sự Nga xâm phạm không phận Hàn Quốc. Chiếc máy bay chiến đấu là một trong ba máy bay Nga tiến vào Khu vực nhận dạng phòng không Hàn Quốc (KADIZ) vào sáng hôm nay (23/7). Hai máy bay thả bom của Trung Quốc sau đó cũng đã tiến vào khu vực KADIZ.

Không có bình luận công khai được đưa ra từ các quan chức Nga hay Trung Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ khiếu nại chính thức về các vi phạm của Trung Quốc và Nga. Theo quân đội Hàn Quốc, máy bay Nga sau đó đã xâm phạm không phận Hàn Quốc ở khu vực Dokdo – một hòn đảo Hàn Quốc và Nhật Bản cùng tuyên bố chủ quyền vào khoảng 9 giờ sáng.

“Quân đội Hàn Quốc đã phải có những hành động chiến thuật, thả pháo sáng và bắn phát súng cảnh cáo,” Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chia sẻ. Máy bay chiến đấu của Nga rời khỏi không phận Hàn Quốc nhưng lại quay trở lại sau 20 phút, khiến quân đội Hàn Quốc buộc phải nổ thêm hàng loạt các phát súng cảnh cáo khác.

Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm