Hàn Quốc khám xét văn phòng Cơ quan bảo hiểm y tế quốc gia

Hãng thông tấn Yonhap cho biết, các công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc ngày 2/1 đã khám xét văn phòng của Cơ quan bảo hiểm y tế quốc gia (NHIS)
Hàn Quốc khám xét văn phòng Cơ quan bảo hiểm y tế quốc gia

Hãng thông tấn Yonhap cho biết, các công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc ngày 2/1 đã khám xét văn phòng của Cơ quan bảo hiểm y tế quốc gia (NHIS) trong khuôn khổ của cuộc điều tra về vụ bê bối liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye mà họ đang thực hiện.

Nhóm điều tra đặc biệt này đã thu giữ những dữ liệu về danh sách các bệnh nhân và những người khác có liên quan đến Kim Young-jae, người đứng đầu bộ phận phẫu thuật thẩm mỹ và da liễu, mà người bạn thân lâu năm của bà Park Geun-hye là bà Choi Soon-sil thường tới để sử dụng dịch vụ.

Ông Kim Young-jae bị nghi ngờ đã dựa vào mối quan hệ cá nhân với bà Choi Soon-sil để tiến hành điều trị cho Tổng thống Park Geun-hye nhằm giúp nhà lãnh đạo này giữ vẻ trẻ trung, mặc dù không được quyền làm như vậy.

Phát biểu tại một cuộc điều trần trước Quốc hội, vị bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ trên thừa nhận đã thực hiện việc điều trị vài lần trong Phủ Tổng thống.

Trước đó, ngày 1/1, Tổng thống đang bị luận tội của Hàn Quốc, bà Park Geun-Hye một lần nữa bác bỏ mọi sự dính líu vào vụ bê bối tham nhũng liên quan tới người bạn thân lâu năm là Choi Soon-Sil, đồng thời tuyên bố những tin đồn đã "vượt tầm kiểm soát."

Phát biểu với báo giới tại Nhà Xanh (Phủ Tổng thống), bà Park nói: "Những đồn đoán, câu chuyện và thông tin truyền thông đã bị bóp méo, trong khi thông tin thất thiệt đang ở ngoài tầm kiểm soát."

Bà Park cũng nói rằng người bạn thân Choi Soon-sil "chỉ là người quen", đồng thời bác bỏ việc bà Choi được phép sử dụng ảnh hưởng quá mức và can thiệp vào các vấn đề nhà nước.

Đây là lần đầu tiên bà Park gặp gỡ giới truyền thông kể từ khi Quốc hội Hàn Quốc ngày 9/12 bỏ phiếu về bản kiến nghị luận tội Tổng thống nước này. Dự kiến, phiên điều trần đầu tiên của Tòa án Hiến pháp về việc luận tội bà Park diễn ra ngày 3/1 tới.

Có thể bạn quan tâm