Hàn Quốc khuyến cáo chủ xe BMW không chạy xe trước khi bảo hành

Sau khi hàng chục xe xảy ra cháy nổ khi đang lưu thông, Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc khuyến cáo các chủ xe ôtô hiệu BMW thuộc các dòng xe bị thu hồi không chạy xe trước khi đưa xe đến trung tâm
Hàn Quốc khuyến cáo chủ xe BMW không chạy xe trước khi bảo hành

Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc cho biết sẽ tiến hành điều tra toàn diện và minh bạch nguyên nhân sự cố cháy nổ ở xe BMW, đặc biệt sẽ kiểm tra nghiêm ngặt quá trình khắc phục sự cố của hãng BMW và bảo vệ quyền lợi cho các chủ sở hữu xe. 

Bên cạnh đó, Bộ này cũng hối thúc hãng BMW thể hiện trách nhiệm, nhanh chóng trình các tài liệu kỹ thuật và phụ tùng cần thiết cho việc điều tra nguyên nhân sự cố, cũng như cung cấp xe thay thế cho các khách hàng. 

Khuyến cáo được đưa ra sau khi xảy ra hàng chục trường hợp xe cháy nổ khi lưu thông trên đường tại Hàn Quốc. Hãng BMW đã thông báo thu hồi 106.317 chiếc thuộc 42 dòng xe. 

Mới đây, nhóm 13 khách hàng Hàn Quốc sở hữu dòng xe BMW 520d mui trần trong diện gặp sự cố nói trên đã cùng đệ đơn kiện hãng BMW và 5 đại lý phân phối của hãng này. Trong đơn kiện, nhóm này yêu cầu BMW bồi thường 5 triệu won (4.500 USD). 

Đây là vụ kiện mới nhất sau vụ kiện đầu tiên của 4 khách hàng khác nhằm vào hãng xe hạng sang này hôm 30/7 vừa qua. 

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay tại Hàn Quốc đã xảy ra khoảng 30 vụ cháy nổ xe ô tô, chủ yếu là dòng xe 520d của hãng BMW. Qua điều tra sơ bộ, nhà chức trách phát hiện các xe xảy ra sự cố có vấn đề ở một số phụ tùng của hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR). 

Phía Hàn Quốc cũng đang tiến hành điều tra thêm đối với dòng xe BMW 320d có phụ tùng tương tự như phụ tùng gặp vấn đề trên dòng xe BMW 520d.

Có thể bạn quan tâm