Hàn Quốc lập cơ quan tham vấn cho dự án phát triển ở Việt Nam

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết sẽ chia 24 dự án lớn làm 3 nhóm gồm kỹ thuật, mua sắm và xây dựng; thăm dò mỏ khí đốt; xây dựng-hoạt động-chuyển giao nhằm cung cấp hỗ trợ cụ
Hàn Quốc lập cơ quan tham vấn cho dự án phát triển ở Việt Nam

Theo hãng Yonhap, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 2/5 cho biết nước này đã lập một cơ quan tham vấn bao gồm các quan chức chính phủ và công ty nhằm thúc đẩy các dự án phát triển lớn tại Việt Nam và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đến thăm hai nước này.

Quan chức cấp cao của các công ty năng lượng và xây dựng quốc doanh cũng như các nhà đầu tư và cơ quan xúc tiến thương mại Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp đầu tiên để rà soát chi tiết các sự án sắp tới tại Việt Nam và UAE.

Cơ quan tham vấn này là một phần trong các biện pháp tiếp theo sau khi Tổng thống Moon thảo luận về các dự án hợp tác song phương và hỗ trợ phát triển trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam và UAE hồi tháng 3 vừa qua.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết sẽ chia 24 dự án lớn làm 3 nhóm gồm kỹ thuật, mua sắm và xây dựng; thăm dò mỏ khí đốt; xây dựng-hoạt động-chuyển giao nhằm cung cấp hỗ trợ cụ thể.

Việt Nam nổi lên là một thị trường xuất khẩu lớn trong bối cảnh ngày càng nhiều công ty Hàn Quốc mở các nhà máy và tăng cường đầu tư tại quốc gia Đông Nam Á này.

Dự kiến, Việt Nam sẽ công bố kế hoạch xây dựng các nhà máy nhiệt điện mới nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng gia tăng trong nước. Đây là dự án mà Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc và các công ty xây dựng khác đều mong muốn có được.

Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc trong khi Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam./.

Có thể bạn quan tâm