Hàn Quốc lo ngại về một “làn sóng” Covid-19 lần 2 đe doạ thủ đô Seoul

Các quan chức Hàn Quốc vào hôm nay (11/5) đã bày tỏ mối lo ngại về nguy cơ của một đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 thứ hai tại thủ đô Seoul.
Hàn Quốc lo ngại về một “làn sóng” Covid-19 lần 2 đe doạ thủ đô Seoul

Hàn Quốc đã ghi nhận 35 ca nhiễm Covid-19 mới trên toàn quốc tính đến nửa đêm ngày Chủ Nhật (10/5). Đây cũng là ngày thứ hai liên tiếp các trường hợp mới có dấu hiệu tăng trở lại - và cũng là con số trong ngày cao nhất trong 1 tháng trở lại đây. Các quan chức Hàn Quốc bày tỏ lo ngại về nguy cơ Seoul phải đối mặt với đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ hai. 

Tổng cộng đã có 69 trường hợp mới trong 48 giờ qua được Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) báo cáo - tương đương với số trường hợp được ghi nhân trong toàn bộ tuần trước đó. Hầu hết các ca nhiễm mới có liên quan đến một số câu lạc bộ đêm và quán bar ở Seoul. Khoảng 4.000 người có liên quan đã được xét nghiệm, và hiện vẫn còn 3.000 người khác vẫn chưa được xác định.

“Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh tại khu vực Seoul,” Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun nói trong một cuộc họp vào thứ Hai (11/5). Ông cũng kêu gọi chính quyền địa phương huy động thêm các lực lượng cùng hợp tác với cảnh sát để tìm kiếm những khách hàng có mặt tại khu vực phát hiện dịch vừa qua, bởi chính quyền nghi ngờ có một số người dân cố tình trốn tránh việc xét nghiệm. 

Sự gia tăng đột biến các trường hợp mới xảy ra tại Hàn Quốc khi một số hạn chế xã hội đang dần được nới lỏng, các trường học, doanh nghiệp, dịch vụ cũng đã được mở cửa hoàn toàn. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm