Hàn Quốc - Nhật Bản tổ chức đàm phán thương mại

Hàn Quốc và Nhật Bản đã đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán thương mại cấp cao vào tháng 12 tới để thảo luận về các hạn chế xuất khẩu và căng thẳng song phương.
Hàn Quốc - Nhật Bản tổ chức đàm phán thương mại

Theo thông tin từ Bộ Thương mại Hàn Quốc cho biết vào hôm nay (29/11), các cuộc đàm phán cấp cao sẽ liên quan đến các quy tắc hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản đối với ba nguyên liệu công nghệ cao sang Hàn Quốc và việc Nhật Bản loại bỏ Hàn Quốc khỏi danh sách ưu tiên thương mại. 

Cuộc tranh chấp gay gắt giữa hai nền kinh tế lớn của châu Á kéo dài trong nhiều tháng đã làm tổn thương một số nhà xuất khẩu và sản xuất lớn nhất khu vực. 

Ông Lee Ho Hyun, quan chức cấp cao của Bộ Thương mại cho biết: “Chúng tôi sẽ theo đuổi một cuộc đối thoại với mục tiêu đưa mọi việc trở lại ổn định như ban đầu.”

Các cuộc đàm phán sẽ diễn ra vào tuần thứ ba của tháng 12 tại Tokyo. 

Hai nước đã đồng ý tổ chức một hội nghị thượng đỉnh vào tháng tới trong bước tiến nhằm cải thiện mối quan hệ căng thẳng vốn đã nhen nhóm trong vài thâp kỷ. Trong một tiến bộ tiếp theo của việc giảm bớt căng thẳng, Hàn Quốc đã đồng ý tiếp tục thoả thuận chia sẻ thông tin tình báo với Nhật Bản. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm