Hàng chục khách hàng vây Công ty Hoàng Kim Land đòi tiền

Sáng 8/5/2019, hàng chục người dân mua đất tại các dự án do Công ty TNHH Tư vấn đầu tư BĐS Hoàng Kim Land rao bán đã kéo đến trụ sở công ty này trên đường D1, Khu dân cư Him Lam, P.Tân Hưng, Q.7, TP.H
Hàng chục khách hàng vây Công ty Hoàng Kim Land đòi tiền

Khách hàng giăng băng rôn, biểu ngữ yêu cầu Hoàng Kim Land trả lại tiền

Một nền đất bán cho nhiều người

Tại trụ sở Công ty Hoàng Kim Land, hàng chục người dân mua đất tại các dự án của công ty này tại các quận Bình Tân, huyện Bình Chánh đã giăng băng rôn, biểu ngữ đòi gặp lãnh đạo công ty, yêu cầu trả lại tiền.

Công an địa phương đã đến hiện trường bảo vệ trật tự, đồng thời, yêu cầu lãnh đạo Hoàng Kim Land có mặt để giải quyết.

Được biết, đây là lần thứ 3 công ty này hẹn khách hàng đến để trả lại tiền, nhưng lãnh đạo Hoàng Kim Land tránh mặt, không xuất hiện.

Theo đó, các khách hàng này bị lừa khi mua đất tại dự án đường số 7, Khu dân cư Vĩnh Lộc, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân; dự án xã Tân Quý Tây, H.Bình Chánh, do Hoàng Kim Land rao bán bằng hình thức "hợp đồng góp vốn". Công ty này cam kết sẽ tiến hành cấp sổ hồng trong thời gian 6 đến 9 tháng. Tuy nhiên, sau hơn thời gian chờ đợi, ngược xuôi tìm đến công ty và cơ quan chức năng, hàng chục khách hàng lâm vào cảnh “tiền mất tật mang”.

Đáng chú ý, thay vì làm hợp đồng mua bán, công ty này lại bắt khách hàng ký hợp đồng góp vốn nhưng mục đích vẫn là mua bán nền.

Quá bức xúc khách hàng đã ngất xỉu ngay tại Công ty Hoàng Kim Land

Anh N.V.D một khách hàng mua đất nền của Hoàng Kim Land cho biết, qua các kênh mua bán và nhà phân phối, ông biết Công ty Hoàng Kim Land do Bà Trần Thị Mỹ Hiền là Chủ tịch HĐQT, đang bán các nền đất tại đường số 7 khu dân cư Vĩnh Lộc. Anh D đã đặt cọc mua một nền mã số 19 của HKL với diện tích gần 100m2 với giá hơn 2 tỷ, trong thời gian 6 đến 9 tháng Hoàng Kim Land sẽ bàn giao sổ hồng.

Quá thời hạn nhận nền đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, anh D yêu cầu Hoàng Kim Land thực hiện đúng hợp đồng đã giao kết thì bà Hiền luôn đứng ra khẳng định Hoàng Kim Land có đầy đủ pháp lý của dự án này và xin hẹn khách hàng thêm một thời gian nữa để công ty hoàn tất thủ tục pháp lý của dự án.

Tuy nhiên, sau nhiều lần khất hẹn với khách hàng, đến nay Công ty Hoàng Kim Land vẫn chưa giao nền đất cho dân.

Không những thế, Công ty Hoàng Kim Land còn bán một nền đất cho nhiều khách hàng khác nhau, cụ thể tại lô 19 có đến 3 khách hàng cùng làm hợp đồng góp vốn. Mỗi khách hàng đã phải đóng đến 50% giá trị lô đất, trung bình từ 900 triệu đến 1,5 tỷ đồng.

Theo những khách hàng cho biết, dự án đất nền mà bà Hiền bán cho khách hàng là chưa thuộc sở hữu của công ty Hoàng Kim Land.

Điều đáng nói, dù chưa thanh toán tiền đầy đủ cho chủ đất và chưa đầy đủ giấy tờ pháp lý để thực hiện triển khai dự án đất nền nhưng công ty Hoàng Kim Land đã tự bản đồ, tiến hành phân lô, rao bán và nhận tiền đặt cọc hơn 35 khách hàng với số tiền lên tới hơn 60 tỷ đồng.

Với chiêu bài trên, Hoàng Kim Land còn lừa nhiều khách hàng bán đất nền tại dự án xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, như Thương Gia đã phản ánh trong bài “Khốn đốn lọt vào “bẫy” đất nền giá rẻ”.

Nhiều lần khất hẹn, thách thức khách hàng

Biết bị “mắc bẫy”, gặp phải công ty lừa đảo, suốt thời gian qua, nhiều người đã bỏ cả công việc đi gõ cửa cơ quan chức năng, đòi lại số tiền từ công ty Hoàng Kim Land.

Chị Đ.T.N.H, một trong những nạn nhân mua đất nền tại huyện Bình Chánh của Hoàng Kim Land cho biết: biết mua phải dự án “ma” của Hoàng Kim Land tôi đã đề nghị Công ty này thanh lý hợp đồng, trả lại tiền. Tuy nhiên, đến ngày 8/5 là lần hẹn thứ 3 nhưng lãnh đạo Hoàng Kim Land tiếp tục trốn tránh.

“Sáng nay tôi gọi điện cho bà Trần Thị Hồng Hạnh đến công ty giải quyết thì bà Hạnh nói đang đi công tác ở Phan Thiết, Bình Thuận. Tuy nhiên, khi công an mời bà Hạnh đến làm việc thì bà này đến trụ sở công ty 30 phút sau đó”, chị Đ.T.N.H cho hay.

Hàng chục khách hàng vây Công ty Hoàng Kim Land đòi tiền ảnh 2

Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Công ty Hoàng Kim Land (ngồi giữa) tại buổi làm việc với khách hàng trưa nay

Còn bà  Trần Thị Mỹ Hiền, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Kim Land, vẫn không xuất hiện. Đáng chú ý, khi khách hàng gọi điện yêu cầu có mặt để giải quyết vụ việc thì bà này trốn tránh, thách thức người dân đi kiện.

Theo kết quả buổi làm việc trưa nay gồm: đại diện khách hàng, Hoàng Kim Land và công an P.Tân Hưng, Công ty Hoàng Kim Land tiếp tục hẹn khách hàng đến ngày 17/5/2019 có mặt trụ sở công ty để bà Trần Thị Mỹ Hiền, Chủ tịch HĐQT… nói chuyện.

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin!

Có thể bạn quan tâm