Hàng không giá rẻ kỳ vọng vào khởi sắc của thị trường du lịch ASEAN

Theo nghiên cứu mới nhất của FTCR, bộ phận nghiên cứu của tờ Thời báo Tài chính (Anh), Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được dự báo sẽ đón lượng khách du lịch đông hơn trong 12 tháng tới.
Hàng không giá rẻ kỳ vọng vào khởi sắc của thị trường du lịch ASEAN

Mặc dù không phải tất cả các khách hàng sẽ thực hiện kế hoạch du lịch như họ đã định, song FTCR cho rằng khảo sát vừa thực hiện cho thấy bức tranh lạc quan của thị trường du lịch khu vực ASEAN.

Khảo sát của FTCR cho hay số người tiêu dùng ASEAN dự định đi du lịch trong và ngoài nước trong 12 tháng tới đã gia tăng đáng kể so với 12 tháng qua.

Trong số 5.000 người tiêu dùng tại 5 nước ASEAN gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam tham gia khảo sát trên, khoảng 67,1% cho biết họ có ý định đi du lịch trong nước trong 12 tháng tới, tăng 7,7 điểm phần trăm so với 12 tháng qua, và 39,1% dự định đi du lịch nước ngoài, tăng 17,8 điểm phần trăm.

Theo FTCR, nhu cầu đi lại gia tăng cũng góp phần đáng kể trong việc giúp các hãng hàng không, nhất là các hãng hàng không giá rẻ, giảm công suất dư thừa, đồng thời khuyến khích các hãng này tăng số máy bay hiện có.

Các hãng hàng không trong khu vực ước tính sẽ tăng thêm tổng cộng tối thiểu 95 máy bay trong năm 2017.

Khảo sát của FTCR cho hay các hãng hàng không giá rẻ thu được nhiều lợi ích từ việc nhu cầu đi lại bằng đường không gia tăng ở khu vực ASEAN.

Nhìn chung, người tiêu dùng tại khu vực 5 nước ASEAN nói trên thường chọn bay các tuyến nội địa bằng các hãng hàng không giá rẻ, chỉ duy tại Việt Nam, hành khách có xu hướng chuộng bay bằng hãng hàng không quốc gia.

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ hoạt động bao quát nhất trong khu vực 5 nước ASEAN nói trên và nhờ đó AirAsia (Malaysia) - hãng hàng không giá rẻ lớn nhất trong khu vực - được lợi nhiều nhất, trong bối cảnh nhu cầu đi lại bằng đường không gia tăng mạnh.

Có thể bạn quan tâm