Hàng loạt hội nghị công nghiệp, hội chợ thương mại châu Á bị hoãn do lo ngại về virus corona

Hơn hai chục hội nghị công nghiệp và hội chợ thương mại ở châu Á đã bị hoãn lại do những lo ngại về sự lây lan của virus corona.
Hàng loạt hội nghị công nghiệp, hội chợ thương mại châu Á bị hoãn do lo ngại về virus corona

Vô số sự kiện công nghiệp, thương mại tại châu Á đã bị hoãn lại - kể cả một số diễn ra vào cuối tháng 3 - cho thấy hiệu ứng tiêu cực mà dịch virus corona đã gây ra cho các doanh nghiệp trên toàn cầu. Các hãng hàng không đình chỉ chuyến bay tới Trung Quốc, các chính phủ và công ty hạn chế đi lại, hàng ngàn nhà máy, cửa hàng lớn vẫn “chịu cảnh” đóng cửa ngừng làm việc. 

Hội chợ thương mại lớn và lâu đời nhất của Trung Quốc, Hội chợ Canton - được lên kế hoạch để diễn ra vào ngày 15/4 - đã đình chỉ triển lãm cho đến khi có thông báo mới. Vào năm ngoái, sự kiện này đã mang về những thoả thuận có giá trị lên tới 29,8 tỷ USD. 

Các nhà tổ chức của Hội chợ hàng hoá xuất nhập khẩu Đông Trung Quốc - dự kiến tổ chức tại Thượng Hải từ 1 - 4/3 - cho biết họ sẽ hoãn sự kiện này, mà không đưa ra thông tin chi tiết. Hội chợ thường thu hút các thương nhân của ngành công nghiệp may mặc và đồ gia dụng, đã công bố các giao dịch trị gía 2,3 tỷ USD vào năm ngoái. 

Chính phủ Trung Quốc cũng đã yêu cầu chính quyền địa phương và các hiệp hội doanh nghiệp làm hoãn các sự kiện và hội nghị, vì những lo ngại gia tăng về dịch bệnh nCoV đã giết chết hơn 560 người và lây nhiễm cho 28.000 trường hợp. 

Các sự kiện lớn khác, như Hội nghị thương mại thường niên do ngành công nghiệp chip toàn cầu tại Trung Quốc, SEMICON và Hội chợ thương mại xây dựng Quốc tế tại Thượng Hải, đưa ra thông báo hoãn tổ chức cho đến khi có thêm thông tin.

Diễn đàn Phát triển Trung Quốc, một diễn đàn hàng năm tập họp các nhà lãnh đạo quốc tế cấp cao, cũng sẽ bị trì hoãn. 

Các nhà điều hành công nghiệp tại Trung Quốc cũng nghi ngờ về khả năng tham dự các sự kiện cấp cao khác bên ngoài TRung Quốc, vì các nơi hiện đang hạn chế du khách Trung Quốc đại lục đi tới các nước khác.

Công ty điện tử Hàn Quốc, LG Electronics đã rút khỏi sự kiện Đại hội Thế giới Di động tại Barcelona vào ngày 24 - 27/2. 

Tại Singapore, triển lãm thương mại Food & Hotel Asia, nơi thu hút hơn 80.000 người vào năm 2018, hoãn sự kiện đầu tiên trong 2 sự kiện mà họ đã lên kế hoạch vào đầu năm nay. 

Hội chợ du lịch NATAS Travel 2020 cũng đã bị đẩy lùi ngày tổ chức. 

Nguồn: Reuters 

Có thể bạn quan tâm