Hàng 'Made in Vietnam' được may... gia công ở Hà Nội

Mang danh "Made in Vietnam", hàng Việt Nam chất lượng cao nhưng những sản phẩm được giới thiệu là "xuất dư" này có xuất xứ ở chính những xưởng may gia công ở Hà Nội.
Hàng 'Made in Vietnam' được may... gia công ở Hà Nội

 Lẩn khuất trong một con hẻm ở phố Minh Khai, Hà Nội là những cơ sở gia công tư nhân mọc lên như nấm. Các công xưởng may mặc nhận may theo mẫu tất cả các loại quần áo, chủ yếu là hàng gắn mác "Made in Vietnam" xuất khẩu.

Sản phẩm từ các cửa hàng này được giao buôn tới chợ Đồng Xuân. Từ đây, chúng lại được phân phối đến hệ thống các cửa hàng thời trang nhỏ lẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội và nhiều tỉnh thành lân cận khác dưới cái tên "hàng xuất dư". Muốn thương hiệu gì cũng có và tất cả đều đội lốt hàng "Made in Vietnam".

Người tiêu dùng sẽ khó nhận thấy những sản phẩm này được sản xuất từ những cơ sở may mặc không danh tiếng bởi đường kim mũi chỉ được trau chuốt khá kỹ; tem, mác được gắn chỉn chu, cẩn thận.

Mỗi chiếc áo đều có 2 loại tem gồm một tem vải được gắn ở cổ áo và một tem giấy đính kèm lơ lửng đề chữ "Made in Vietnam". Với những chiếc tem này, chiếc áo đã có thể trà trộn vào hàng loạt các đại lý thời trang có thương hiệu "Made in Vietnam" nhan nhản trên thị trường, đánh lừa người tiêu dùng.

Theo VTV

Có thể bạn quan tâm