Hãng sữa Dumex bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam

Đại diện Công ty Danone Việt Nam thuộc Tập đoàn Danone (Pháp) - nhà sản xuất với nhãn hiệu Dumex xác nhận chính thức chia tay thị trường Việt Nam với lý do thị phần chưa đủ hấp dẫn...
Hãng sữa Dumex bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam

Công ty Danone Việt Nam đưa ra lý do thị phần của sản phẩm Dumex tại Việt Nam chưa đủ để thúc đẩy việc tiếp tục tăng cường đầu tư. Quyết định được thực hiện dựa trên trên chiến lược về mặt kinh doanh và không liên quan gì đến các quy định hay chính sách của Nhà nước.

Trước thông tin này, một số đại lý sữa tại Hà Nội cũng bị bất ngờ và giá sữa Dumex đột ngột giảm mạnh trong mấy ngày qua.  Vì hiện, phía Công ty Danone Việt Nam cũng vừa đưa ra thông báo về giá sữa mới với mức giảm tới 20%, tương đương giảm khoảng 100.000 đồng một hộp; sữa Dumex Gold 3 giảm còn 440.000 đồng, Dumex Gold 1 chỉ còn 290.000 đồng.

Do đó, các chủ cửa hàng đang cố gắng bán hết sản phẩm trước khi hãng sữa ngoại này tuyên bố rút khỏi Việt Nam, tránh bị hàng tồn, thiệt hại...

Sự ra đi của Dumex khiến nhiều người bất ngờ vì đây là nhãn hiệu sữa ngoại đầu tiên thâm nhập thị trường Việt, phát triển thị trường sữa bột và có vị trí, chỗ đứng nhận định, được người tiêu dùng sử dụng suốt nhiều năm qua. Dumex cũng là nhà sản xuất sữa lớn, có tên tuổi trên thị trường sữa thế giới.

Tuy nhiên, Dumex đang có vể "đuối sức" trong cuộc đua thị phần tại Việt Nam dù xuất hiện khá sớm. Khảo sát ở một số siêu thị tại Hà Nội, sản phẩm của Dumex xuất hiện khá ít và nếu có, nằm ở vị trí không mấy "đắc địa" so với các hãng sữa ngoại khác như Abbott, Mead Johnson (Mỹ)... và càng khó chen chân với các công ty sữa lớn của Việt Nam.

Thị trường sữa tại Việt Nam luôn có mức tăng trưởng khá cao, bình quân tăng 17%/năm trong giai đoạn 2011- 2015. Theo Tổng cục Thống kê, riêng năm ngoái ngành sữa Việt Nam đã ghi nhận mức sản lượng sản xuất sữa các loại cao nhất từ trước đến nay: Trên 97.000 tấn sữa bột.

Mai Lan

Có thể bạn quan tâm