HAR lại muốn thâu tóm 55% cổ phần Công ty Phương Đông

CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (mã: HAR ) cho biết sẽ mua ít nhất 35% cổ phiếu và được quyền mua thêm 20% cổ phần của CTCP Sản xuất Thương mại Phương Đông.
HAR lại muốn thâu tóm 55% cổ phần Công ty Phương Đông

Đây là động thái tiếp sau thương vụ HAR thâu tóm xong dự án Nha Trang Coral Beach với quy mô 13,5ha nhờ việc mua lại 100% cổ phần tại CTCP Khu du dịch Đảo San Hô. Cùng thời điểm, công ty cũng đã hoàn tất việc mua 51% vốn tại CTCP Cơ khí Ngân Hàng – một doanh nghiệp độc quyền được cấp phép của Ngân hàng Nhà Nước để xây kho chứa tiền và dịch vụ chở tiền và có nhiều quỹ đất lớn.

Được biết, CTCP Sản xuất Thương mại Phương Đông tiền thân là Công ty Trương Văn Bền và các con – Dầu và Xà Bông Việt Nam (Truong Van Ben & fils - Huilerie et Savonnerie Vietnam) được thành lập năm 1932 tại 40 Kim Biên, Quận 5, TP.HCM.

Trước đó 4 năm, ông Trương Văn Bền mở nhà máy ép dầu với máy ép dầu được mua từ Mỹ sản xuất các loại dầu dừa và dầu ăn. Với sản phẩm xà bông Cô Ba, đây là loại xà bông thơm đầu tiên của Việt Nam dùng để tắm gội, Công ty Trương Văn Bền và các con đã trở thành doanh nghiệp sản xuất công nghiệp lớn nhất khu Chợ Lớn thời bấy giờ.

Công ty Phương Đông đang sở hữu mảnh đất 2 mặt tiền Kim Biên – Gò Công tại trung tâm khu chợ Kim Biên với diện tích gần 10.000m2, vị trí đắc địa và đã được UBND Quận 5 cấp phép thực hiện Trung tâm thương mại tại khu đất này. Hiện tại, công ty vẫn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thương mại các loại hóa chất như chất tẩy rửa, nước hoa, mỹ phẩm và hoạt động dịch vụ cho thuê mặt bằng.

Trên sàn chứng khoán, giá cổ phiếu HAR liên tục biến động tăng trần hàng chục phiên rồi lại giảm sàn vài phiên. Hiện, giá cổ phiếu HAR đóng cửa phiên 10/10 ở mức 12.750 đồng/CP, tăng gấp 300% so với thời điểm 30/6/2017.

>> Cổ phiếu HAR tăng trần, anh em Chủ tịch HĐQT đua nhau gom cổ phiếu

Có thể bạn quan tâm