Hậu cần kho vận - Mắt xích quan trọng trong dòng chảy kinh doanh trực tuyến

Sau khi người dùng hoàn tất đơn hàng, hàng loạt quy trình hậu cần đồng loạt diễn ra mới có thể đưa sản phẩm đến người dùng đúng thời gian.
Các kho của Shopee đều tích hợp hệ thống quản lý chuyên biệt để truy cứu vị trí hàng hóa ngay từ khi người mua đặt đơn
Các kho của Shopee đều tích hợp hệ thống quản lý chuyên biệt để truy cứu vị trí hàng hóa ngay từ khi người mua đặt đơn

Trong bối cảnh hiện nay, tỉ lệ mua hàng online ghi nhận ở tất cả các quốc gia đều tăng cao. Riêng tại Việt Nam, theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam các sàn thương mại điện tử vốn sẵn đà tăng trưởng, nay gặp thêm tâm lý ngại đi ra ngoài mua sắm từ dịch bệnh khiến lượng giao dịch các sản đều tăng trưởng mạnh. Thêm sự đón nhận, tham gia nhiệt tình từ các doanh nghiệp truyền thống, nay mạnh dạn mở “cửa hàng trực tuyến” để cứu vãn doanh số sụt giảm, TMĐT đã mạnh, nay còn mạnh hơn.

Vừa qua, Shopee Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động kho hàng thứ ba tại Khu Công Nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi, TP.HCM. Là nền tảng hậu cần mới và hiện đại, kho Tân Phú Trung có diện tích lớn nhất so với hai kho đã có ở TP. HCM và Hà Nội trước đây của Shopee tại Việt Nam.

Theo ông ông Đinh Liêm Khiết - Giám đốc kho vận Shopee, giao nhận là mắt xích quan trọng nhất trong việc đảm bảo dòng chảy hàng hóa TMĐT. Người làm kinh doanh trực tuyến buộc phải hiểu thị trường, biết cách tổ chức kho bãi và quan trọng là hiểu vị trí để đặt kho, sao cho kho lưu hàng phải ở khu vực không bị cấm xe vào giờ cao điểm, để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà cung cấp có thể vận chuyển giao hàng liên tục 24/24. Kho cũng phải gần với trụ sở của đối tác giao nhận hàng hóa. “Khu Công Nghiệp Tân Phú Trung đáp ứng được các tiêu chuẩn này, giúp Shopee có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian nhận, giao hàng so với trước đây”, ông Khiết nói.

Theo ông Khiết, dịch vụ đảm bảo hàng hóa đến tay người dùng đang được triển khai, hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng
Theo ông Khiết, dịch vụ đảm bảo hàng hóa đến tay người dùng đang được triển khai, hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng

Trong những dịp triển khai các chương trình khuyến mãi lớn, đòi hỏi toàn quy trình phải ứng dụng tự động hoá ở mức cao nhất. Vì điều này mà các kho của Shopee đều phải tích hợp hệ thống quản lý chuyên biệt để truy cứu vị trí hàng hóa ngay từ khi người mua đặt đơn.

Ở mỗi khu vực, hệ thống xe nâng, dỡ hàng hiện đại cũng được sắp xếp bài bản. Khu vực đặt hàng mặt hàng “best seller” đang được đặt mua nhiều, các mặt hàng đang nằm trong chương trình khuyến mãi lớn… cũng được tổ chức riêng, ở khu vực thuận tiện.

Ông Khiết cho biết thêm, cùng với số lượng, các đòi hỏi về các dịch vụ phục vụ cho kinh tế số như tương tác với khách hàng, thanh toán, đặc biệt là giao nhận cũng tăng. Do vậy, Shopee cực kỳ chú trọng công tác hoàn thiện hạ tầng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đối tác giao hàng cũng như dịch vụ vận chuyển hàng hoá nhanh, đảm bảo hàng hóa đến tay người dùng đúng kế hoạch.

Có thể bạn quan tâm