HBA họp bàn về công tác nhân sự và hậu cần cho Đại hội sắp tới

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội (HBA) đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến lãnh đạo Hiệp hội về nhân sự cũng như công tác hậu cần cho Đại hội HBA dự kiến tổ chức vào cuối năm 2020.
TS. Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội (HBA), Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
TS. Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội (HBA), Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)

Phát biểu tại cuộc họp, TS. Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội (HBA), Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) cho biết, kỳ trước HBA tiến hành Đại hội vào năm 2012, nếu theo đúng thời hạn 5 năm thì đến năm 2017 HBA sẽ tiến hành Đại hội tiếp. Tuy nhiên trong thời gian vừa qua do nhân sự ban lãnh đạo có sự biến động, không có tính ổn định, không chọn được người thay thế vị trí Chủ tịch… khiến HBA không triển khai tổ chức Đại hội đúng tiến độ.

TS. Nguyễn Hồng Sơn cho biết thêm: “Mặc dù trước đó Ban chấp hành HBA đã họp bàn và quyết định sẽ tổ chức Đại hội vào quý I, quý II năm 2020 nhưng đúng thời điểm đó đại dịch Covid-19 xảy ra nên Đại hội không thể diễn ra như dự kiến. Sau đó chúng tôi có làm báo cáo gửi UBND thành phố Hà Nội và thành phố đã đồng ý phương án lùi Đại hội đến cuối năm 2020”.

Hiện HBA đang phối hợp với Sở Nội vụ và Sở Kế hoạch Đầu tư trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội.

“Để công tác Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, chúng tôi có 2 nội dung cần xin ý kiến đó là về công tác nhân sự và công tác hậu cần” – TS. Nguyễn Hồng Sơn nói.

Về công tác nhân sự, TS. Nguyễn Hồng Sơn cho biết, trong cuộc họp ngày 31/12/2019 Ban Chấp hành đã cho ý kiến về việc giới thiệu nhân sự cho chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch. Tuy nhiên do có một Phó Chủ tịch xin nghỉ nên HBA dự kiến giới thiệu thêm một đến hai Phó Chủ tịch.

HBA họp bàn về công tác nhân sự và hậu cần cho Đại hội sắp tới ảnh 3

Về số lượng ban chấp hành, TS. Nguyễn Hồng Sơn cũng đề nghị tiếp tục giới thiệu thêm thành viên tham gia vào Ban chấp hành cho nhiệm kỳ mới.

Ngoài ra, TS. Nguyễn Hồng Sơn cũng đề nghị các đồng chí Phó Chủ tịch giới thiệu thêm các doanh nghiệp tham gia làm hội viên của HBA để cùng Ban chấp hành hỗ trợ và đóng vai trò tích cực hơn trong những hoạt động chung của Hiệp hội.

Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch HBA, Chủ tịch VACOD cũng đưa ra phương án về công tác tài chính chuẩn chị cho Đại hội và đề nghị các đại biểu góp ý.

Nhất trí với hai phương án TS. Nguyễn Hồng Sơn đưa ra, tuy nhiên các đại biểu cũng đề nghị tổ giúp việc cần lên kinh phí chi tiết trong khâu tổ chức Đại hội để thành viên Ban chấp hành dễ hình dung. Về tổ chức Đại hội, HBA cần làm bài bản để tạo vị thế, nâng cao vai trò cho Hiệp hội hơn nữa.

Các đại biểu cũng đề nghị cần xây dựng lại quy chế, quy định hoạt động, định hướng hoạt động của HBA, đưa ra chiến lược cho HBA trong thời gian tới…

Có thể bạn quan tâm