HBA sẽ hợp tác với Sở KH&ĐT Hà Nội mang chính sách pháp luật mới “trao tận tay” DN

Thông tin này đã được đưa ra trong buổi thăm và làm việc của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội với Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội (HBA) diễn ra chiều 9/6.
TS. Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch HBA (bên phải) và ông Trần Ngọc Nam – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội tại buổi làm việc
TS. Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch HBA (bên phải) và ông Trần Ngọc Nam – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc về phía HBA có sự có mặt của TS. Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội (HBA); ông Trương Hải Long - Phó Chủ tịch HBA, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội; bà Bùi Thị Hải Yến - Phó Chủ tịch HBA, Tổng Giám đốc Công ty CP Hanel; bà Nguyễn Thị Hằng - Tổng Thư ký, Uỷ viên BCH cùng một số lãnh đạo các ban khác trong HH.

Về phía Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội có sự tham dự của ông Trần Ngọc Nam – Phó Giám đốc Sở, ông Lê Văn Quân - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ DNNVV, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Văn phòng phụ trách Văn phòng Sở.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội thăm văn phòng HBA
Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội thăm văn phòng HBA

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Hồng Sơn đã giới thiệu đến lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội về quá trình hình thành và hoạt động của HBA kể từ khi thành lập đến nay.

Theo TS. Nguyễn Hồng Sơn, được thành lập vào năm 2006, từ chỗ chỉ có một số lượng hội viên mỏng thì đến nay, HBA đã quy tụ rất nhiều hội viên và có quan hệ với hàng trăm tổ chức, DN trong nước và quốc tế. Uy tín và năng lực của HBA đã được các tổ chức DN trong và ngoài nước công nhận thông qua các hoạt động hỗ trợ cụ thể và hiệu quả.

Có được những thành quả như vậy chính là nhờ việc HBA đã và đang luôn nỗ lực hết mình để đồng hành cùng các DN, doanh nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, luôn mở rộng và thảo luận rộng rãi với tất cả các tổ chức, cơ quan về những vấn đề phát triển DN, góp phần hoàn thiện môi trường kinh doanh từ đó tạo ra sức mạnh gắn bó, liên kết giữa các DN, hiệp hội (HH) ngành nghề với HBA.

Cụ thể, HBA là HH có nhiều đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP.HN tham gia vào công tác tham mưu cho Đảng và Nhà nước xây dựng chính sách, pháp luật, cải thiện môi trường kinh doanh. Điều này đã được cộng đồng DN Thủ đô đánh giá cao khi thông qua HBA, các hội viên HH có thể đóng góp ý kiến vào quá trình xây dựng đường lối, chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội thăm văn phòng HBA
Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội thăm văn phòng HBA

HBA cũng thường xuyên hỗ trợ trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của DN; tổ chức các cuộc trao đổi, tháo gỡ về các chính sách khi các DN gặp vướng mắc.

Bên cạnh đó, công tác xúc tiến thương mại- đầu tư, khảo sát thị trường, chắp mối kinh doanh... cũng được HBA đẩy mạnh không chỉ ở thị trường trong nước mà còn mở rộng ra thị trường quốc tế.

TS. Nguyễn Hồng Sơn cho biết thêm, HBA là một trong những Hiệp hội nhận được Huy chương Lao động hạng Ba sau một năm thành lập (năm 2007) - khi có sáng kiến Tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Thủ đô các nước ASEAN (15-16/10/2007) nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập cộng đồng ASEAN và tiếp tục nhận được nhiều huy chương và bằng khen cao quý khác của Đảng và Chính phủ. Diễn đàn đã tạo tiếng vang lớn, giúp cho quan hệ ngoại giao của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng tốt đẹp.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

HBA cũng là HH ngay trong Điều lệ từ những ngày đầu thành lập đã xây dựng và thực hiện được phong trào các hội viên của HH sử dụng hàng hoá nội bộ của nhau nhằm giúp các hội viên trong HH vừa là đối tác, khách hàng vừa là nhà đầu tư chiến lược của nhau. Công thức này đã thể hiện được tính hiệu quả rõ rệt của nó khi hàng hoá của các hội viên vừa có thêm kênh tiêu thụ vừa giúp cho các hội viên đoàn kết với nhau hơn nữa.

Đặc biệt, năm 2009, Gala Doanh nhân Thăng Long lần đầu tiên được tổ chức theo sáng kiến của HBA. 4 tổ chức hiệp hội DN trên địa bàn của TP Hà Nội cùng phối hợp tổ chức, với tiêu chí: Đoàn kết, hội nhập cùng phát triển. Đây chính là mốc son đầu tiên thể hiện tinh thần đoàn kết, phát huy tối đa thế mạnh và nguồn lực của các hiệp hội DN, mang lại cơ hội phát triển cho các DN hội viên, tăng khả năng cạnh tranh, trong bối cảnh thị trường không biên giới… Suốt 10 năm qua, HBA luôn duy trì sáng kiến này.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Vị thế của đội ngũ doanh nhân, DN Thủ đô ngày càng được khẳng định là tầng lớp tiên phong, đóng góp to lớn vào quy mô phát triển của nền kinh tế, tạo ra hàng triệu việc làm; tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, đền ơn, đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo... Các DN hội viên HBA đã và đang từng bước nâng cao uy tín, chất lượng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu DN; liên kết chặt chẽ với nhau, tham gia có hiệu quả vào các chuỗi giá trị ngành hàng và các chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần quảng bá hình ảnh và nâng cao vị thế của DN Thủ đô trên trường quốc tế….

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Để công tác hỗ trợ hội viên HH ngày càng thiết thực hơn nữa, Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch HBA đã đề nghị Trung tâm Hỗ trợ DNNVV thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội phối hợp với HH tổ chức các lớp bồi dưỡng, khoá đào tạo phổ biến chính sách pháp luật giúp DN nắm rõ các chính sách mới, hỗ trợ DN nâng cao năng lực quản lý cũng như tạo điều kiện cho các DN mở rộng các mối quan hệ…

Lãnh đạo HBA tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HN
Lãnh đạo HBA tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HN

Ông Trần Ngọc Nam – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội đánh giá cao những hoạt động của HBA trong việc hỗ trợ doanh nghiệp TP. Hà Nội như đã tổ chức nhiều diễn đàn, hội thảo, các khoá đào tạo, các cuộc xúc tiến thương mại… HBA thực sự đã trở thành cầu nối hiệu quả trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, là mái nhà chung, là chỗ dựa vững chắc của cộng đồng DN, doanh nhân trên địa bàn TP. Hà Nội.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên đã nhất trí cùng phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng, các khoá đào tạo phổ biến chính sách pháp luật cũng như phối hợp trong công tác khen thưởng cho doanh nghiệp, doanh nhân để các hoạt đông này ngày càng đa dạng và đạt hiệu quả hơn nữa.

Tại cuộc làm việc, TS. Nguyễn Hồng Sơn cũng cho biết thêm, HBA sẽ tổ chức Đại hội khoá 3 nhiệm kỳ 2020-2025 vào Quý IV/2020. 

Có thể bạn quan tâm