HDBank chào bán thành công 21,5% cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài

Chiều 21/12, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Tp.HCM (HDBank) chính thức trao giấy chứng nhận sở hữu cổ phần cho những nhà đầu tư đại diện cho hơn 76 nhà đầu tư nước ngoài.
HDBank chào bán thành công 21,5% cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài

Nằm trong kế hoạch đưa cổ phiếu lên niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE) dự kiến vào đầu năm 2018, HDBank đã chào bán thành công 21,5% cổ phần cho các nhà đầu tư nói trên, mỗi nhà đầu tư đợt này được sở hữu không quá 3%.

Trong số 76 nhà đầu tư nước ngoài nói trên, có nhiều quỹ đầu tư và ngân hàng nước ngoài, các định chế tài chính lớn nhất đang đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

Có thể kể đến những cái tên như Credit Saison (Nhật), Deutsche BankAG (Đức), JPMorgan Vietnam Opportunities Fund, CAM Bank (Nhật Bản), RWCFrontier Markets Opportunity Master Fund (Anh), Macquarie Bank (Úc), Charlemagne(Anh); Dragon Capital (Anh), Vina Capital…

Tổng lượng đặt mua cổ phần HDBank qua đợt chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) này gấp ba lần lượng chào bán. Và 76 nhà đầu tư trên đã chi 300 triệu USD, (hơn 6.800 tỷ đồng), tương ứng tỷ lệ sở hữu 21,5% nói trên.

Đây là vụ IPO lớn thứ hai trong lịch sử hệ thống ngân hàng Việt Nam cho đến nay, chỉ sau quy mô 463 triệu USD mà Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) hồi 2007.

Trước đợt IPO trên, HDBank cũng đã phát hành riêng lẻ hơn 98 triệu cổ phiếu cho cổ đông lớn và thu về gần 3.200 tỷ đồng.

 >> Sau bão tái cơ cấu, ngân hàng ồ ạt “in giấy” làm gì?

Có thể bạn quan tâm