Hé lộ di chúc của ông trùm khách sạn Barron Hilton

Vào thứ Năm tuần vừa qua (19/9), ông trùm khách sạn Barron Hilton đã qua đời ở tuổi 91 tại nhà riêng ở Los Angeles, theo thông tin từ đại diện của gia đình Hilton.
Hé lộ di chúc của ông trùm khách sạn Barron Hilton

Theo di chúc ông Barron Hilton để lại, 97% tài sản sẽ được trao cho quỹ Conrad N. Hilton Foundation, được đặt theo tên cha ông, cũng là người đã sáng lập nên “đế chế Hilton”, dự kiến sẽ tăng khoản tài trợ từ 2,9 tỷ USD lên đến 6,3 tỷ USD.

Vào năm 2011, Forbes đã ước tính giá trị tài sản ròng của ông Barron Hilton ở mức 2,5 tỷ USD. Bản thân ông Barron sở hữu khối tài sản khổng lồ không chỉ nhờ chuỗi khách sạn nổi tiếng Hilton, mà còn bởi sự tham gia kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác như dầu mỏ, sản phẩm đồ uống, doanh nghiệp cho thuê máy bay và Liên đoàn bóng đã Mỹ. Ông đã từng tự tạo lập cho mình một cơ nghiệp thành công ngay cả trước khi bắt đầu quay về làm việc cho gia đình vào năm 1951.

Ông Barron Hilton chính là là người có công lớn nhất trong công cuộc phát triển khách sạn Hilton trở thành một thương hiệu cao cấp hàng đầu trong suốt hơn 30 năm đảm nhiệm vị trí lãnh đạo. Tập đoàn Blackstone đã mua lại 2.800 cơ sở của chuỗi khách sạn quốc tế thuộc Hilton - bao gồm cả Waldorf-Astoria - với mức giá 26 tỷ USD vào năm 2007.

Quỹ Conrad N.Hilton là một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận được thành lập từ năm 1944, chủ yếu tập trung vào bảy lĩnh vực chính: Khắc phục thảm hoạ, nuôi dưỡng thanh thiếu niên, người vô gia cư, bảo vệ nguồn nước an toàn và nuôi dưỡng trẻ nhỏ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

3% còn lại trong khối bất động sản Hilton, vẫn sẽ để lại hàng triệu USD cho các thành viên gia đình, bao gồm tám người con, 15 người cháu - trong số đó là những tên tuổi nổi tiếng như Paris và Nicky Hilton.

“Gia đình Hilton đã mất đi người cha, người ông mà chúng tôi luôn yêu thương, kính trọng. Ông đã sống một cuộc đời tuyệt vời và đã để lại những thành tựu đặc biệt,” ông Steven M.Hilton, con trai trưởng của ông Barron Hilton và cũng là chủ tịch Quỹ Conrad N.Hilton chia sẻ với các phóng viên.

Theo Fox Business

Có thể bạn quan tâm