Hé lộ hai mẫu xe của VinFast sắp ra mắt toàn thế giới

Hãng xe ôtô VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa công bố một số hình ảnh thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe đầu tiên sản xuất, sẽ xuất hiện tại Paris Motor Show 2018.
Hé lộ hai mẫu xe của VinFast sắp ra mắt toàn thế giới

Mẫu xe Vinfast SUV có tỷ lệ kích thước hoàn hảo, vẻ đẹp kiêu hãnh khiến người xem mãn nhãn

VinFast sẽ đưa hai chiếc xe mẫu Sedan và SUV tham dự triển lãm ô tô Paris (Paris Motor Show) năm 2018, trước khi giới thiệu tới công chúng Việt Nam vào đầu 10/2018. VinFast sẽ trở thành là nhà sản xuất ô tô Việt Nam đầu tiên tham dự Top 5 triển lãm ô tô quốc tế lớn nhất, khẳng định sự tự tin, tư duy khác biệt và tầm nhìn toàn cầu của một thương hiệu ôtô Việt Nam.

Cả hai mẫu xe VinFast đều được phát triển dựa trên tỷ lệ kích thước lý tưởng nhất của công nghiệp xe hơi quốc tế.

Từ nền tảng cấu trúc kinh điển, các nhà thiết kế của VinFast và Pininfarina đã xây dựng nên những chiếc xe ổn định, có chiều dài cơ sở lớn, kết cấu thanh thoát theo tỷ lệ lý tưởng nhất và thực sự khơi gợi cảm hứng.

Mẫu xe SUV sở hữu capo mạnh mẽ với các đường gờ thân vỏ lồi lõm một cách chủ ý mang tới phong cách thể thao khoẻ khoắn, ẩn chứa một nguồn năng lượng vô hạn sẵn sàng chờ bứt phá.

Điểm ấn tượng mạnh mẽ nhất của hai mẫu xe Sedan và SUV là logo chữ V màu bạc được thiết kế bất đối xứng độc đáo và táo bạo. Bên phải của chữ “V” là thanh nẹp cờ rôm nằm ngang, kết hợp với dải đèn LED ban ngày (DLR) tạo nên chữ “F” cách điệu, đại diện cho âm tiết thứ hai của VinFast. Từ chữ “V”, các đường dập nổi cá tính toả ra đầy phóng khoáng, tạo cho chiếc xe một vẻ đẹp hiện đại và mới mẻ, ánh lên niềm tự hào và kiêu hãnh của thương hiệu ô tô Việt đầu tiên bước ra thế giới.

Chiếc Sedan có thiết kế nắp capo dài, cabin sau cổ điển và các đường gờ chạy dọc theo chiều ngang, tạo ra tính đối xứng tinh tế và thanh lịch mang đến vẻ đẹp kiêu hãnh, sang trọng.

Hình tượng chữ V độc đáo được thiết kế ở vị trí trung tâm của chiếc Sedan mang tới sự tinh tế và sang trọng cho mẫu xe Vinfast, đồng thời chữ V cũng tượng trưng cho Việt Nam cũng như Vingroup, VinFast.

Theo ông David Lyon, Giám đốc thiết kế của VinFast, hai mẫu xe đều mang vóc dáng nổi bật với những đường nét sang trọng và chi tiết trang trí tinh tế và khác biệt lớn. Hình tượng chữ V độc đáo tượng trưng cho Việt Nam cũng như Vingroup, VinFast.

“Chúng tôi và Pininfarina đã trau chuốt từng đường nét để đảm bảo cả Sedan và SUV đều chuyển tải được vẻ đẹp tự nhiên cũng như tính cách cởi mở, năng động của đất nước và con người Việt Nam, thông qua ngôn ngữ thiết kế hiện đại và đẳng cấp quốc tế” - ông David Lyon nhấn mạnh.

Tiêu chí “Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong” của VinFast đã được thể hiện xuất sắc thông qua ngôn ngữ thiết kế đẳng cấp thế giới do Pininfarina - đội ngũ sáng tạo danh tiếng của Italia thực hiện.

Vẻ đẹp kiêu hãnh và tràn đầy năng lượng của hai chiếc Sedan và SUV VinFast cũng được quyết định không nhỏ từ cách tiếp cận đột phá trong tư duy thiết kế của chủ đầu tư.

Trước khi bắt tay vào thiết kế, VinFast đã tiếp nhận ý tưởng của hàng chục nghìn khách hàng cùng sáng tạo mẫu thiết kế ấn tượng nhất.

Mẫu Sedan và SUV được công bố là kết quả bình chọn của hơn 62.000 người tiêu dùng từ 20 phác thảo do 4 nhà thiết kế hàng đầu thế giới thực hiện. Hai mẫu xe Vinfast được kỳ vọng sẽ là sản phẩm quốc dân của Việt Nam, chứa đựng niềm tự hào và kỳ vọng của người Việt.

 >> VinFast mua lại General Motors Việt Nam

Có thể bạn quan tâm