Hé lộ mới về vắc xin chống Covid-19 từ công ty công nghệ sinh học Hoa Kỳ

Dyadic International - một công ty Hoa Kỳ đang hợp tác với các nhà khoa học trên khắp thế giới để thử nghiệm và tìm kiếm vắc xin chống lại Covid-19.
Hé lộ mới về vắc xin chống Covid-19 từ công ty công nghệ sinh học Hoa Kỳ

Sự hoảng loạn do Covid-19 gây ra đã “tàn phá” thị trường toàn cầu khiến chứng khoán rơi vào sự tuột dốc tổi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Nỗi sợ hãi vẫn tiếp tục gia tăng mặc cho sự đảm bảo được TT Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Fed Jerome Powell đưa ra. 

Tuy nhiên, sự trấn an mới nhất đến từ Giám đốc điều hành của công ty công nghệ sinh học Dyadic International về một loại vắc xin tiềm năng hiện thu hút được vô số sự chú ý và hy vọng từ công chúng. 

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Fox Business, Giám đốc điều hành Dyadic International, ông Mark Emalfarb cho biết công ty sở hữu một công nghệ cho phép họ sản xuất vắc xin hàng loạt, ngay khi một loại vắc xin mới được phê duyệt trong vài tháng mới. “Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã phát triển được nền tảng công nghệ cho phép tạo ra protein ở quy mô lớn, với chi phí rất thấp.”

Dyadic International hiện đang hợp tác với các nhà khoa học của EU, Israel và Hoa Kỳ để giúp đưa những nghiên cứu trong phòng thí nghiệm thành một liều lượng lớn với giá cả phải chăng nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị cho dân số thế giới. 

Đã có hơn 83.000 trường hợp được báo cáo nhiễm Covid-19 trên toàn cầu, với gần 2.800 người đã tử vong. Dịch bệnh bắt nguồn từ Trung Quốc hiện đã lan rộng tới 54 quốc và và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm