Hết tháng 5/2018, thu ngân sách Hà Nội đạt gần 38% dự toán

Việc kinh tế của Thủ đô và cả nước đang có nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực đã tác động tốt tới thu ngân sách của thành phố Hà Nội. Đến hết tháng 5/2018, tổng số thu ngân sách trên địa bàn Thủ đô là 9
Hết tháng 5/2018, thu ngân sách Hà Nội đạt gần 38% dự toán

Trong đó, thu nội địa 83.198 tỷ đồng; thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 6.647 tỷ đồng; thu điều tiết ngân sách địa phương 36.485 tỷ đồng.

Theo Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội, số thu ngân sách kể trên đã tăng hơn đáng kể so với cùng kỳ năm 2017. Để việc thu ngân sách đạt được kết quả tốt hơn nữa trong những tháng cuối năm, Kho bạc Nhà nước thành phố đã đề ra một số giải pháp.

Ông Đào Thái Phúc, Giám đốc Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội cho biết, tại 31 đơn vị trực thuộc đã triển khai đồng loạt và mở rộng mạng lưới, đa dạng hóa các hình thức thu nộp bằng tiền mặt, chuyển khoản, thu qua POS (máy chấp nhận thẻ). Điều này nhằm tạo điều kiện thuận lợi, nhanh gọn cho người dân, doanh nghiệp nộp ngân sách nhà nước.

Mặt khác, Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội còn đang triển khai mở rộng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đến toàn bộ các đơn vị sử dụng ngân sách giao dịch tại Kho bạc Nhà nước thành phố, bao gồm: đăng ký sử dụng bổ sung tài khoản tại kho bạc Nhà nước và thay đổi mẫu dấu, mẫu chữ ký; kê khai, giao nhận hồ sơ và trả kết quả kiểm soát chi; đăng ký rút tiền mặt với kho bạc Nhà nước.

Cùng với đó, Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội còn phối hợp chặt chẽ với nhiều ngân hàng trong công tác thanh toán, thu chi ngân sách Nhà nước. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các cơ quan thu như: Thuế, Hải quan, tiếp nhận, hỗ trợ và giải quyết kịp thời đối với cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức đến nộp ngân sách Nhà nước.

Cũng theo ông Đào Thái Phúc, về công tác chi ngân sách được Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội thực hiện đảm bảo tiết kiệm, đúng quy trình và hiệu quả đặc biệt là các dự án, công trình trọng điểm của thành phố.

Thời gian qua, công tác giải ngân vốn ngân sách cho đầu tư công đạt thấp, do các công trình vướng mặt bằng, vì vậy hàng ngày, hàng tuần Kho bạc Nhà nước thành phố đều có báo cáo UBND thành phố Hà Nội tiến độ giải ngân để thành phố có biện pháp chỉ đạo, điều hành nguồn vốn xây dựng cơ bản một cách linh hoạt, hiệu quả, đảm bảo nhu cầu thanh toán cho các dự án.

Có thể bạn quan tâm