HFIC đấu giá cổ phần công ty con của Vạn Thịnh Phát

Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.HCM (HFIC) vừa thông báo sẽ bán đấu giá hơn 13 triệu quyền mua CTCP Sài Gòn Kim Cương với giá khởi điểm 4.620 đồng/quyền mua.
HFIC đấu giá cổ phần công ty con của Vạn Thịnh Phát

Theo đó, số lượng 13 triệu quyền mua này tương ứng với số lượng cổ phần phát hành thêm được quyền mua của Sài Gòn Kim Cương là 27 triệu cp. Tỷ lệ phân bổ quyền là 1:2,07, thời gian đấu giá vào ngày 17/10. Số tiền tối thiểu mà HFIC thu về từ bán đấu giá quyền mua ước khoảng hơn 60 tỷ đồng.

Được biết, Sài Gòn Kim Cương là công ty trực thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, có vốn điều lệ hơn 586 tỷ đồng, ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản, dịch vụ lưu trú ngắn ngày, nhà hàng và các dịch vụ ăn uống, tư vấn môi giới bất động sản... Công ty trực thuộc Tập Đoàn Vạn Thịnh Phát.

Sài Gòn Kim Cương hiện đang sở hữu 60% cổ phần dự án SaiGon Jewelry Center tại khu tứ giác "vàng" Lê Lợi - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Trung Trực - Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Công Ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn (SJC) chiếm 40% cổ phần còn lại của dự án, nhưng hiện tại thì đã chuyển qua HFIC quản lý.

Dự án có tổng quỹ đất 3.792 m2, tổng vốn đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng, được thiết kế với 6 tầng hầm và 54 tầng nổi cao 208m (thứ 3 Sài Gòn), tọa lạc trên nền diện tích gần 4,000 m2. Công năng của dự án là một tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ, nhà hàng. Đáng chú ý, khi hoàn thành và đi vào sử dụng SJC Tower sẽ là một địa điểm trưng bày và kinh doanh Vàng – Bạc – Đá Quý có quy mô lớn nhất TP HCM.

Chưa hết, dự án SJC Tower được quy hoạch và phát triển thành một Khu Phức Hợp đa năng, cao cấp bao gồm các hạng mục chức năng chính như: Trung Tâm Thương Mại – Dịch Vụ cao cấp, Văn Phòng, Nhà Hàng, Khách Sạn, Căn Hộ Chung Cư SJC Tower hạng sang để bán...

Theo kế hoạch năm 2020 dự án sẽ hoàn thành. Được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2004 nhưng đến nay dự án vẫn chưa triển khai, và hiện khu đất này được dùng để cho thuê làm bãi giữ xe.

Theo Bạch Mộc/ KTTD

>> Đại gia Trương Mỹ Lan và "đế chế" Vạn Thịnh Phát đang toan tính gì?

Có thể bạn quan tâm