Hiệp hội Bất động sản Nha Trang – Khánh Hoà kiến nghị được giãn nợ, miễn thuế

Theo Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Nha Trang - Khánh Hòa, hiện nay, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp BĐS nói riêng bị thiệt hại nặng nề do dịch bệnh Covid-19.
Hiệp hội Bất động sản Nha Trang – Khánh Hoà kiến nghị được giãn nợ, miễn thuế

Trước tình hình kinh doanh khó khăn, Hiệp hội BĐS Nha Trang - Khánh Hòa vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khánh Hòa, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh và Cục Thuế tỉnh có biện pháp hỗ trợ kinh doanh nhằm khắc phục hậu quả dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Hiệp hội đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khánh Hòa và các ngân hàng trên địa bàn tỉnh xem xét và có giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ đầu tư được cơ cấu lại thời gian trả nợ, giãn nợ nhưng vẫn giữ nguyên nhóm nợ, không tính lãi hoặc giảm lãi suất vay ngân hàng trong thời gian khắc phục hậu quả cho đến khi ổn định.

Đồng thời, Hiệp hội cũng đề nghị Cục Thuế tỉnh Khánh Hoà và Chi cục Thuế TP. Nha Trang cho các doanh nghiệp được nợ thuế, giảm thuế hoặc miễn thuế để các doanh nghiệp duy trì hoạt động, khắc phục khó khăn.

Hiệp hội BĐS Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, hiện nay, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp BĐS nói riêng bị thiệt hại nặng nề do dịch bệnh Covid-19. Nhiều doanh nghiệp hoạt động cầm chừng, có nguy cơ đóng cửa hoặc phá sản nếu không có sự hỗ trợ kịp thời từ các cơ quan chức năng.

Trước đó, ngày 5/2, Hiệp hội BĐS Nha Trang - Khánh Hòa, Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Doanh nhân nữ, Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh cũng đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh có giải pháp hỗ trợ để duy trì hoạt động, khắc phục khó khăn để phục hồi và phát triển trong năm 2020 và các năm tiếp theo.

Thực tế cho thấy, khảo sát toàn bộ thị trường BĐS trong những ngày gần đây được biết tình hình giao dịch tại hầu hết các dự án nghỉ dưỡng đang xuống mức rất thấp. Qua trao đổi với một số sàn giao dịch lớn trên địa bàn Cam Ranh, mọi kế hoạch tổ chức sự kiện giới thiệu, ra mắt hay mở bán dự án đều phải hủy bỏ do lo sợ tập trung đông người giữa dịch virus corona.

Có thể bạn quan tâm