Hiệp hội Doanh nghiệp Hải Dương kỷ niệm 15 năm ngày thành lập

Ngày 9/10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương đã long trọng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập. Nhân dịp này UBND tỉnh Hải Dương, VCCI cũng đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc của Hải D
Hiệp hội Doanh nghiệp Hải Dương kỷ niệm 15 năm ngày thành lập

Tiền thân là “CLB các nhà quản lý kinh tế doanh nghiệp tỉnh Hải Dương”, được thành lập ngày 9/10/2002, đến 2009, do yêu cầu thực tế và nguyện vọng của đông đảo hội viên, Ban Chủ nhiệm CLB đã có tờ trình đề nghị Tỉnh ủy và UBND Hải Dương cho phép Đại hội và đổi tên thành “Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hải Dương”.

Với phương trâm hành động “Tận tâm chia sẻ - Cổ vũ doanh nghiệp - Kết nối thành công” 15 năm qua Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hải Dương đã đồng hành cùng doanh nghiệp, gắn bó với hội viên đồng thời thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp với các Sở, ban ngành để tháo gỡ khó khăn, tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Với các hoạt động của mình, Hiệp hội cũng đã góp phần vào việc cải thiện môi trường kinh doanh của tỉnh.

Theo ông Nguyễn Hữu Đoan, Chủ tịch Hiệp hội, hiện Hiệp hội đã thu hút được trên 500 hội viên với 4 tổ chức Hội thành viên. Hiệp hội cũng đã có một đặc san riêng, xuất bản 3 tháng/kỳ với nhiều chuyên mục phong phú, theo sát đời sống kinh doanh của các hội viên.

Hiệp hội cũng đã có nhiều hoạt động tích cực như: Tham mưu cho Tỉnh thành lập Hội đồng người sử dụng lao động tỉnh Hải Dương; Thành lập CLB Cà phê doanh nhân Hải Dương với mục đích giao lưu và chia sẻ giữa các hội viên, tập hợp nhu cầu của các doanh nghiệp hội viên để kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo tỉnh và các ban ngành chức năng giải quyết.

Ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương trao Bằng khen cho các cá nhân và tập thể của Hiệp hội
Ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương trao Bằng khen cho các cá nhân và tập thể của Hiệp hội


Đặc biệt, Hiệp hội cũng đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức được 135 lớp tập huấn về chế độ chính sách pháp luật mới có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp với gần 2 vạn lượt người tham gia. Phối hợp giải quyết hàng trăm vụ tranh chấp lao động và đình công; sắp xếp  cơ cấu lại lao động, chuyển nhượng dự án, hỗ trợ các hội viên tiếp cận các nguồn vốn tín dụng của ngân hàng…

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hải Dương cho biết, với phương trâm hành động của các kỳ Đại hội II và III đã đề ra là “Đoàn kết - Hội nhập – Phát triển - Bền vững”, Hiệp hội doanh nghiệp Hải Dương sẽ quyết tâm thực hiện tốt vai trò đại diện và là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với các cơ quan của Đảng, chính quyền ở địa phương, góp phần tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi hơn cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Hai Phó Chủ tịch VCCI, ông Nguyễn Hồng Sơn (bìa trái) và ông Hoàng Quang Phòng (bìa phải) trao Bằng khen của VCCI cho các doanh nghiệp
Hai Phó Chủ tịch VCCI, ông Nguyễn Hồng Sơn (bìa trái) và ông Hoàng Quang Phòng (bìa phải) trao Bằng khen của VCCI cho các doanh nghiệp


“Mặt khác, Hiệp hội cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động thu hút hội viên, tư vấn pháp luật, tập huấn chế độ chính sách pháp luật mới, tuyên truyền quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp hội viên” bà Phượng nhấn mạnh.

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội, UBND tỉnh Hải Dương đã có quyết định khen thưởng đối với 2 tập thể và 7 cá nhân thuộc Hiệp hội. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cũng trao bằng khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân là thành viên của Hiệp hội.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh “Hơn ai hết, chính các Hiệp hội là người biết rõ nhất các doanh nghiệp hội viên của mình muốn gì, cần gì để phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. Vì thế lãnh đạo tỉnh Hải Dương rất mong muốn nhận được sự chia sẻ từ phía Hiệp hội doanh nghiệp, để cùng nhau xây dựng một môi trường kinh doanh ngày càng tốt hơn”.

Có thể bạn quan tâm