Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam chính thức đi vào hoạt động

Ngày 8/11/2018, tại tỉnh Bình Dương, đã diễn ra Đại hội thành lập Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam lần thứ I, nhiệm kì 2018-2023.
Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam chính thức đi vào hoạt động

Ông Lê Văn Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023

Đại hội có sự tham dự của 75 đại biểu đại diện cho 134 thành viên của Hội trên toàn quốc để bầu ra 15 người vào Ban chấp hành và thông qua điều lệ, dự kiến phương hướng hoạt động của Hiệp hội.

Kết quả của Đại hội, ông Lê Văn Hiệp được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam, ông Đào Xuân Sơn giữ chức Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư kí của Hiệp hội và bà Nguyễn Bửu Đoan Thanh cũng giữ chức Phó chủ tịch.

Ông Lê Văn Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam cho biết: Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam là tổ chức xã hội – nghề nghiệp tập hợp các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi trường, sản xuất, chế tạo nhà vệ sinh, thiết bị vệ sinh, cải tạo và nâng cao chất lượng nhà vệ sinh.

“Hiệp hội Nhà vệ sinh được thành lập nhằm dánh thức ý thức tự giác của cộng đồng trong việc quan tâm đến chất lượng Nhà vệ sinh và lên phương án cải tạo xây dựng mới Nhà vệ sinh công cộng đạt tiêu chuẩn Nhà vệ sinh thế giới và đạt tiêu chuẩn tổ chức ASEAN”, ông Hiệp nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 13/2/2017, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Quyết định số 172/QĐ-BTNMT về việc công nhận Ban vận động thành lập Hiệp hội Nhà vệ sinh, do ông Lê Văn Hiệp làm trưởng ban.

Sau khi được thành lập Ban Vận động Hiệp hội Nhà Vệ Sinh Việt Nam đã nỗ lực vận động được 134 cá nhân và tổ chức tham gia.

Với số lượng hội viên trải dài trên nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trên cả nước, Ban vận động đã nộp hồ sơ lên Bộ Nội vụ xin thành lập Hiệp hội Nhà Vệ Sinh Việt Nam và được Bộ Nội vụ cho phép thành lập theo quyết định số 2067/QĐ-BNV, ngày 06/9/2018.

Bắt đầu từ năm 2013, Liên hiệp quốc tuyên bố lấy ngày 19-11 là Ngày Nhà vệ sinh Thế giới (World Toilet Day) nhằm giúp mọi người trên thế giới ý thức được tầm quan trọng của hệ thống nhà vệ sinh tới sức khỏe của con người.

Năm 2015, theo các con số thống kê, LHQ cho biết có khoảng 2,4 tỷ người dân trên thế giới không có điều kiện vệ sinh tốt và hơn 1 tỷ người buộc phải đi vệ sinh ngoài trời. Hệ thống vệ sinh không tốt sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tật, suy dinh dưỡng, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

Ở Việt Nam cũng có đến 3,7 triệu người không có nhà vệ sinh dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường và bùng phát bệnh tật. Chính vì vậy, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tham gia tích cực vào Ngày Nhà vệ sinh thế giới với rất nhiều hoạt động, cùng nỗ lực cải thiện tình trạng nhà vệ sinh trên cả nước.

Có thể bạn quan tâm