Hồ Gươm Ceramics khai trương cơ sở 2: Thêm một không gian thưởng lãm, mua sắm gốm Bát Tràng dịp giáp Tết

Ngày 27/1, tại địa chỉ số 8 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Hồ Gươm Ceramics chính thức khai trương cơ sở 2 với không gian gốm sứ Bát Tràng sang trọng phục vụ những tâm hồn say mê gốm sứ, yêu thích những giá trị văn hóa mang tính truyền thống của dân tộc.

Nằm ở mặt tiền phố Bà Triệu, nép mình bên một góc Hồ Gươm dịu dàng, Hồ Gươm Ceramics cơ sở 2 đón du khách ghé thăm bằng không gian yên tĩnh, cách bài trí cổ điển mà tinh tế tương tự như cơ sở 1 trên phố Tràng Tiền ngay gần đó. Ngay trong ngày khai trương đầu tiên, đã rất nhiều du khách, người yêu gốm tìm đến chiêm ngưỡng và thưởng lãm không gian gốm sứ độc đáo giữa lòng phố cổ.

Gốm Bát Tràng được ưa chuộng không chỉ bởi lịch sử làng nghề truyền thống hàng trăm năm, mà còn do mỗi thế hệ nghệ nhân lại lồng ghép tinh thần đương đại vào trong hơi thở truyền thống ấy, tạo ra những tác phẩm giá trị và tính thẩm mỹ cao. Nét đẹp của gốm Bát Tràng nằm ở kỹ nghệ làm gốm truyền thống, hoa văn cầu kỳ hoặc giản dị nhưng thấm đẫm sắc màu văn hóa dân tộc, lớp men sáng bóng tinh tế, khả năng chịu nhiệt rất tốt. Qua nhiều thế kỷ, nghệ nhân làng Bát Tràng đang ngày một hoàn thiện kỹ nghệ gốm dựa trên kinh nghiệm truyền thống kết hợp với công nghệ hiện đại nhằm cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất, đặc sắc nhất. 

Với những nghệ nhân gắn bó nhiều thập niên với gốm sứ, mỗi sản phẩm là kết tinh của vô số tâm huyết, tinh hoa, tài nghệ. Bởi vậy mà việc đưa sản phẩm đó tới tay người đam mê gốm là một sự thành công, thỏa mãn.

Ra đời với tinh thần ấy, Hồ Gươm Ceramics định vị mình như một cây cầu kết nối nghệ nhân gốm Bát Tràng và những tâm hồn yêu gốm, thông qua không gian trưng bày sang trọng với hàng ngàn tác phẩm chọn lọc tỉ mẩn, đa dạng về mẫu mã và tối ưu về chất lượng.

Sau một thời gian cơ sở 1 đi vào hoạt động và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng, người thăm quan thưởng thức; Hồ Gươm Ceramics tiếp tục khai trương cơ sở 2 nhằm mang đến cho du khách thêm một không gian tiếp cận và thưởng lãm gốm Bát Tràng ngay trong lòng phố cổ. Dịp giáp Tết, với những gia đình bộn bề công việc, ghé thăm Bát Tràng để tự tay chọn lựa những chiếc bình gốm, chén đĩa gốm chơi Tết chắc hẳn là một điều xa xỉ. Nhưng nhờ có Hồ Gươm Ceramics, gốm Bát Tràng đến tay người thủ đô nhanh hơn, tiện hơn rất nhiều.

Các sản phẩm gốm sứ ở đây đều được chọn lọc từ những gia đình nghệ nhân nổi tiếng làng Bát Tràng, bởi thế cho nên từ họa tiết hoa văn cho đến màu sắc đều mang đặc trưng riêng. Trong không gian bày biện sang trọng của Hồ Gươm Ceramics; mỗi chiếc bình, lọ bát, cốc...hiện hình thành một tác phẩm nghệ thuật sinh động thỏa mãn đam mê của những tâm hồn yêu gốm sứ.

Không chỉ thu hút khách hàng với không gian bày bán các sản phẩm gốm sứ chọn lọc đặc sắc, Hồ Gươm Ceramics còn được biết đến như một điểm hẹn của những tâm hồn có chung niềm đam mê với làng nghề gốm Bát Tràng lâu đời. Ở đây, họ tìm thấy sự đồng điệu khi cùng chiêm ngưỡng và nâng niu một nét đẹp văn hóa truyền thống. Cũng ở đây, họ có những phút giây yên bình, thư thả hiếm hoi giữa phố phường tấp nập xô bồ.

Có thể bạn quan tâm