Hoa hậu H'Hen Niê làm đại sứ của năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Hoa hậu H'Hen Niê và diễn viên Quyền Linh được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lựa chọn trở thành đại sứ của năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em.
Hoa hậu H'Hen Niê làm đại sứ của năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Hoa hậu H'Hen Niê làm đại sứ của năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em. (Ảnh: Vietnam+)

Lễ phát động năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em 2019 do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức đã được diễn ra đồng thời tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng nay 6/3. 

Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em 2019 nhằm thực hiện những dự án đảm bảo an toàn, nâng cao hiểu biết của phụ nữ và trẻ em, đặc biệt phụ nữ và trẻ em miền núi, vùng sâu.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cấp, các ngành chung tay cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lấy hạnh phúc và sự an toàn của phụ nữ, trẻ em là mục tiêu hành động, tham gia tích cực với tinh thần trách nhiệm cao nhất để thực hiện có hiệu quả năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Trong năm 2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức các chương trình truyền thông quy mô lớn về chủ đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em; tập huấn nâng cao năng lực cho các cán bộ phụ nữ trực tiếp tham gia vào giải quyết những vấn đề trong việc bảo vệ sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng sẽ nghiên cứu, rà soát và đề xuất các quy định, chính sách pháp luật liên quan đến vấn đề an toàn cho các nhóm phụ nữ và trẻ em.

Cũng trong lễ phát động năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tiếp tục vận động nguồn lực hỗ trợ phụ nữ vùng biên giới pháp triển sinh kế, góp phần ổn định tình hình xã hội, an ninh, quốc phòng thông qua chương trình nhắn tin.

Cú pháp nhắn tin: BC gửi 1409 để đóng góp 20.000đ/tin nhắn. Thời gian nhắn tin trong vòng 2 tháng, từ 0 giờ ngày 27/2 tới 24 giờ ngày 27/4.

Có thể bạn quan tâm