Hoa Kỳ tăng cường phòng ngừa sự bùng phát của Covid-19

Hoa Kỳ sẽ đẩy mạnh sản xuất mặt nạ, bộ dụng cụ xét nghiệm, đồng thời “sàng lọc” du khách đến Mỹ trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng tới các quốc gia phương Tây.
Hoa Kỳ tăng cường phòng ngừa sự bùng phát của Covid-19

Các quan chức chính quyền TT Donald TRump vào Chủ Nhật (1/3) đã cố gắng làm lắng dịu sự hoảng loạn của thị trường, nói rằng công chúng đã phản ứng hơi quá mức và chứng khoán sẽ phục hồi nhờ vào nền tảng vững chắc của nền kinh tế Hoa Kỳ. 

Công dân Hoa Kỳ đầu tiên đã tử vong vì Covid-19 là một người đàn ông ở độ tuổi 50 với một số tiền sử bệnh lý, sinh sống tại bang Washington. Hiện vẫn chưa tìm được nguyên nhân vì sao người đàn ông này lại nhiễm virus. Tại Washington, các quan chức bang đã xác nhận thêm hai trường hợp nhiễm bệnh mới và đóng cửa một cơ sở chăm sóc sức khoẻ - nơi có một bệnh nhân và nhân viên dương tính với Covid-19. 50 bệnh nhân khác tại đây cũng đang cho thấy những triệu chứng ban đầu. 

Đã có khoảng 70 trường hợp mới được báo cáo ở Hoa Kỳ trong tuần qua. 

Thị trường chứng khoán đã chứng kiến sụt giảm nhanh chóng vào tuần trước, với một số chỉ số toàn cầu đã thiết lập mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Hơn 5 nghìn tỷ USD của thị trường chứng khoán thế giới đã bị xoá sạch. 

Một hội nghị năng lượng quan trọng ở Houston (Mỹ), quy tụ các bộ trưởng dầu mỏ và công ty năng lượng hàng đầu đã chính thức bị huỷ bỏ. Bên cạnh đó, một hội nghị kinh tế thế giới với Giáo hoàng Francis dự kiến diễn ra tại Ý vào cuối tháng này cũng đã được thông báo tạm ngừng. 

Chia sẻ với báo giới, TT Donald Trump nói rằng các du khách đến Hoa Kỳ từ các quốc gia có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 sẽ được kiểm tra sức khoẻ trước khi lên máy bay và sau khi hạ cánh. Hoa Kỳ hiện có 75.000 bộ xét nghiệm Covid-19 và sẽ mở rộng sản xuất thêm một cách triệt để trong vài tuần tới, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ Alex Azar cho biết. 

Phó TT Mike Pence tiết lộ, chính phủ Hoa Kỳ đã ký hợp đồng với  công ty 3M Co để sản xuất thêm 35 triệu mặt nạ mỗi tháng. Đồng thời, các thử nghiệm lâm sàng cho vắc xin chống Covid-19 sẽ bắt đầu sau 6 tuần nữa. 

Nguồn: Reuters 

Có thể bạn quan tâm