Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ quay lại đàm phán vào ngày 19/9

Các cuộc thảo luận cấp phó sẽ được bắt đầu vào giữa tuần này, thứ Năm (19/9). Đại diện hai nước đang chuẩn bị cho những cuộc đàm phán cấp cao tiếp theo dự kiến vào tháng 10.
Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ quay lại đàm phán vào ngày 19/9

Các cuộc thảo luận mới nhất sẽ bắt đầu vào thứ Năm, văn phòng của Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer xác nhận với Fox News.

Hai bên dự kiến sẽ tổ chức các cuộc tham vấn vào giữa tháng 9 để chuẩn bị cho vòng đàm phán thương mại cấp cao thứ mười ba tại Washington D.C.

TT Donald Trump vào tuần trước đã khẳng định, sẽ không có một thoả thuận nào diễn ra trừ khi đó phải là một thoả thuận tốt và công bằng cho Hoa Kỳ.

TT Trump gần đây đã đưa ra quyết định trì hoãn đợt tăng thuế mới đối với 250 tỷ USD hàng hoá Trung Quốc từ ngày 1/10 sang ngày 15/10. Việc trì hoãn trong hai tuần lễ được biết là một cử chỉ thiện chí đối với lễ kỷ niệm 70 năm của nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa.

Trước đó, Hoa Kỳ đã thực hiện vòng thuế 15% đối với một loạt hàng hoá của Trung Quốc. Trung Quốc đã đệ đơn khiếu nại lên Tổ chức WTO yêu cầu Tổ Hoa Kỳ và Trung Quốc bắt đầu đàm phán thương mại vào 19/9chức tạo điều kiện cho các cuộc tham vấn với Hoa Kỳ để giảm hoặc chấm dứt thuế quan.

Theo Fox Business

Có thể bạn quan tâm