Hoa Kỳ yêu cầu Toà án Liên bang bác bỏ vụ kiện của Huawei

Chính phủ Hoa Kỳ đã đệ trình kiến nghị yêu cầu Toà án Liên bang bác bỏ vụ kiện của công ty viễn thông Huawei cáo buộc Hoa Kỳ đã hành động bất hợp pháp khi đưa các sản phẩm của Huawei vào danh sách đen
Hoa Kỳ yêu cầu Toà án Liên bang bác bỏ vụ kiện của Huawei

Vào đầu tháng Ba vừa qua, “gã khổng lồ viễn thông” Trung Quốc đã đâm đơn kiện chính phủ Hoa Kỳ, trong một đơn khiếu nại gửi lên Toà án Liên bang tại Texas, nói rằng luật hạn chế các hoạt động kinh doanh của họ tại Mỹ là vi hiến.

Công ty Huawei là một phần nằm trong cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc gây ảnh hưởng lớn tới thị trường tài chính hai bên trong suốt thời gian qua. Gần đây nhất, TT Hoa Kỳ Donald Trump đã đồng ý nới lỏng các hạn chế đối với Huawei sau cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị G-20.

Các đại diện hàng đầu của hai nước đang tổ chức nối lại các cuộc đàm phán vào tuần tới, thông tin được quan chức chính quyền Donald Trump cung cấp.

Vaò thứ Tư (3/7), chính phủ Hoa Kỳ tuyên bố rằng Huawei vẫn nằm trong danh sách đen thương mại, do đó các yêu cầu cấp phép từ những công ty Hoa Kỳ đang cố gắng nhập khẩu thiết bị của Huawei sẽ được xem xét thông qua “quy trình kiểm tra an ninh quốc gia nghiêm ngặt nhất”.

Động thái của chính phủ Hoa Kỳ đã được đệ trình lên Toà án Quận phía Đông Texas, cùng nơi đơn kiện ban đầu của Huawei được nộp.

Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm