Hoàng Anh Gia Lai dự kiến phát hành 185 triệu cổ phiếu riêng lẻ

HĐQT Hoàng Anh Gia Lai dự kiến sẽ phát hành 185 triệu cổ phiếu với giá 7.200 đồng/cp theo hình thức phát hành riêng lẻ, thu về 1.300 tỷ đồng.
Hoàng Anh Gia Lai dự kiến phát hành 185 triệu cổ phiếu riêng lẻ

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Hoàng Anh Gia Lai (mã: HAG) vừa quyết định triển khai việc xin ý kiến ĐHĐCĐ bằng văn bản về phương án phát hành riêng lẻ cổ phiếu năm 2018 cho nhà đầu tư chiến lược.

Lượng cổ phần dự kiến phát hành là 185 triệu đơn vị (gần 20% lượng chứng khoán niêm yết), với giá phát hành 7.200 đồng/cp.

Tổng giá trị phát hành dự kiến 1,332 tỷ đồng với mục đích là tái cơ cấu tài chính theo hướng tăng vốn chủ sở hữu, giảm nợ vay, đảm bảo khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn, giảm bớt rủi ro tài chính cho Công ty.

Như vậy, với mức giá phát hành này, HAG sẽ phải bù đắp phần chênh lệch so với mệnh giá. HAG dự kiến sử dụng 518 tỷ đồng trong gần 3.264 tỷ đồng nguồn thặng dư vốn cổ phần tại thời điểm 31/12/2017 (theo BCTC đã được kiểm toán).

Cổ phiếu phát hành riêng lẻ sẽ bị hạn chế chuyển nhượng sau 1 năm, tính từ ngày hoàn thành đợt phát hành. Mục tiêu của đợt phát hành là dành cho những nhà đầu tư có năng lực tài chính lành mạnh, có kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng trong các ngành mà công ty đang và sẽ có có định hướng phát triển mạnh.

Mới đây, CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (mã: HNG) cũng vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc tiếp tục phân phối lượng trái phiếu chuyển đổi “ế” trong đợt chào bán trái phiếu chuyển đổi ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

Theo đó, HNG sẽ phân phối 221.688 trái phiếu còn lại cho CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) - người đại diện là ông Trần Bá Dương với giá chào bán 10 triệu đồng/ trái phiếu, tương đương tổng giá trị phát hành 2.217 tỷ đồng.

Trên sàn, cả hai cổ phiếu HAG và HNG cùng nhau tăng mạnh trong thời gian gần đây. Kết thúc phiên giao dịch 03/08, HAG đã tăng 42% trong khi HNG tăng 67% chỉ trong vòng 1 tháng qua.

 >> Vì sao Thaco muốn trở thành nhà đầu tư “dũng cảm”?

Có thể bạn quan tâm