Hoàng Anh Gia Lai sắp khai trương khách sạn 5 sao ở Myanmar

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai dự kiến ngày 24/10 tới sẽ tổ chức Lễ khai trương khách sạn 5 sao Melia Yangon tại Myanmar.
Hoàng Anh Gia Lai sắp khai trương khách sạn 5 sao ở Myanmar

Dự án Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Center được xây dựng trên diện tích đất 73.358 m2, tại thành phố Yangon, nước Cộng hòa Liên bang Myanmar. Tổng mức đầu tư lên tới 440 triệu USD và là dự án đầu tư bất động sản 100% vốn nước ngoài lớn nhất Myanmar tính đến thời điểm này.

Dự án được thực hiện theo hợp đồng B.O.T với thời gian 70 năm. Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Center bao gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 gồm có trung tâm thương mại (diện tích sàn 32.402m2), tòa nhà văn phòng cho thuê số 1 (diện tích sàn 81.200m2) và khách sạn 5 sao Melia Yangon (429 phòng); Giai đoạn 2 gồm: Tòa nhà văn phòng cho thuê số 2 (diện tích sàn 94.189m2), căn hộ dịch vụ và căn hộ thương mại (1.030 căn).

Để khai thác hiệu quả khách sạn, Tập đoàn HAGL đã ký hợp đồng quản lý khách sạn với Tập đoàn Melia – một tập đoàn quản lý khách sạn uy tín hàng đầu thế giới - với tên khách sạn Melia Yangon và tham gia vào hệ thống 350 khách sạn 5 sao do Melia quản lý trên toàn cầu.

Từ khi đất nước Myanmar mở cửa ra thế giới (năm 2011) đến nay, mỗi năm Myanmar đón khoảng 1 triệu lượt khách nước ngoài. Giá thuê phòng khách sạn 5 sao hiện nay tại Yangon khoảng 250 USD/ngày. Với vị trí tại trung tâm thành phố Yangon, là trung điểm giữa sân bay quốc tế và nằm trên trục đường kết nối với đường cao tốc đến thủ đô Nay Pyi Taw, khách sạn Melia Yangon của HAGL nằm ngay của ngõ quốc tế quan trọng nhất của Myanmar nên được xem là cực kỳ đắc địa. Melia Yangon gồm 429 phòng nghỉ và đầy đủ các tiện nghi như: trung tâm hội nghị, nhà hàng, trung tâm giải trí, thể thao v.v…

Lễ nghiệm thu giai đoạn 1 Khu phức hợp HAGL Myanmar Center đã được tập đoàn này tổ chức vào ngày 23/06/2015 tại thành phố Yangon với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Phó tổng thống Myanmar.

Cũng theo thông tin từ Tập đoàn HAGL thì hiện nay Khu trung tâm thương mại của dự án đã ký hợp đồng cho thuê khoảng 67% diện tích, đang đàm phán 21% diện tích; Tòa nhà văn phòng đã ký hợp đồng cho thuê hơn 8% diện tích, đang đàm phán 62% diện tích và khu căn hộ thương mại đã bán được 20% số căn, đang đàm phán 7% số căn.

>>Hoàng Anh Gia Lai báo lỗ 1.400 tỷ đồng, “đảo nợ” trái phiếu 12 nghìn tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm