Hoạt động bán hàng đa cấp sản phẩm Atomy có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Công ty Atomy được giới thiệu là một công ty kinh doanh đa cấp từ Hàn Quốc bán các sản phẩm mang thương hiệu Atomy nhưng chưa đăng ký tại thị trường Việt Nam.
Hoạt động bán hàng đa cấp sản phẩm Atomy có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa cảnh báo về hoạt động bán hàng đa cấp không phép của các tổ chức cá nhân kinh doanh sản phẩm Atomy.

Theo đó, hiện trên một số website, tài khoản mạng xã hội (Facebook, Zalo hay Youtube) đang quảng cáo và bán nhiều sản phẩm là thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm mang thương hiệu Atomy…

Đáng chú ý, nhiều cá nhân có thể đã mua hàng trực tiếp qua các kênh kể trên và được mời tham gia trở thành cộng tác viên hay đại lý bán sản phẩm Atomy để hưởng các mức hoa hồng theo doanh số của mạng lưới người tham gia cấp dưới, nhánh dưới.

Thực tế, các nội dung quảng cáo trên website và mạng xã hội đề cập đến việc Công ty Atomy là một công ty kinh doanh đa cấp từ Hàn Quốc đã có mặt tại một số quốc gia trên thế giới. Hiện nay Atomy đang làm các thủ tục đăng ký để vào thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khẳng định chưa nhận được bất cứ thông tin hay hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp của công ty nào có sản phẩm và thương hiệu mang tên Atomy.

Do đó, các hoạt động giới thiệu, tuyển dụng nhà phân phối và công tác viên tham gia bán sản phẩm Atomy có nhiều dấu hiệu là hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; chưa được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hợp pháp tại Việt Nam. Và các tổ chức, cá nhân tham gia mạng lưới bán hàng nêu trên có nguy cơ vi phạm pháp luật hình sự về hành vi kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận đăng ký.

Từ đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không tham gia phát triển mạng lưới kinh doanh các sản phẩm Atomy theo phương thức đa cấp tại Việt Nam vào thời điểm hiện nay, để tránh các rủi ro vật chất và pháp lý liên quan.

Có thể bạn quan tâm