Hội An lọt vào tốp ba thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2020

Thành phố Hội An (Quảng Nam) vừa được Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel and Leisure chọn vào danh sách 10 thành phố được bạn đọc bình chọn tuyệt vời nhất thế giới năm 2020.
Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An

Đây là kết quả cuộc khảo sát hằng năm của tạp chí về trải nghiệm du lịch của bạn đọc về những thành phố mà họ từng đến về: khung cảnh, tầm nhìn, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện, mua sắm và các giá trị chung.

Theo xếp hạng, thành phố Hội An đứng ở vị trí thứ ba, sau hai thành phố của Mehico. Trước đó, năm 2019, Hội An từng được bình chọn ở vị trí đầu danh sách.

Phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam. Nhờ những yếu tố địa lý và khí hậu thuận lợi, Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ XVII và XVIII. Trước thời kỳ này, nơi đây cũng từng có những dấu tích của thương cảng Chăm Pa hay được nhắc đến cùng con đường tơ lụa trên biển.

Thế kỷ XIX, do giao thông đường thủy ở đây không còn thuận tiện, cảng thị Hội An dần suy thoái, nhường chỗ cho Đà Nẵng khi đó đang được người Pháp xây dựng. Hội An may mắn không bị tàn phá trong hai cuộc chiến tranh và tránh được quá trình đô thị hóa ồ ạt cuối thế kỷ 20. Bắt đầu từ thập niên 1980, những giá trị kiến trúc và văn hóa của phố cổ Hội An dần được giới học giả và cả du khách chú ý, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm