Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội tổ chức Tết cho bệnh nhi

Chiều ngày 21/01/2017, chương trình "Tết cho bệnh nhi" do Hội Doanh nghiệp Trẻ phối hợp với Công ty CPTM Citicom đã được tổ chức tại Bệnh viện K3, Tân Triều, Thanh Trì Hà Nội.
Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội tổ chức Tết cho bệnh nhi

Chương trình diễn ra với sự tham gia đặc biệt của gần 80 em nhỏ từ cả Khoa Nhi và Khoa Ngoại Bụng, Gia đình anh Lê Phụng Thắng - Phó Chủ tịch HanoiBA, anh Lưu Hải Minh - Phó Chủ tịch HanoiBA, Gia đình anh Nguyễn Minh Giáp - Ủy viên BCH HanoiBA, chị Đỗ Thị Tú Anh - Tổng Thư ký và Ban Thư ký HanoiBA.

Ban đầu, bên cạnh những ánh mắt vui vẻ, phấn khởi khi nhận được hình nộm bong bóng từ chú hề, vẫn lấp lánh những ánh mắt ẩn chứa sự ngần ngại, nỗi sợ hãi của các dõi theo những hành động của BTC, sau khi đến phần phát quà và chơi trò chơi có thưởng, các con đã trở nên sôi nổi và mạnh dạn hơn nhiều, quên đi sự giày vò thể xác, những nỗi đau âm ỉ lâu nay mà hòa chung cùng đón Tết và hát vang những câu ca mừng xuân, chúc Tết.

Như nỗi lòng chị Lương Thị Hải - mẹ cháu Lê Thu Hằng chia sẻ: "Cháu nhà tôi 8 tuổi, đã nằm ở Viện K hơn nửa năm rồi, lắm lúc cũng nghĩ dại dột ứa nước mắt mà buông xuôi, nhưng lại nghĩ đến mầm sống trong cơ thể con lại cứ thế hi vọng rồi cầm cự. Con nó bảo tôi năm nay cho nó về, tôi cứ gật đầu cho nó vui chứ ai biết được còn mấy ngày nữa, nó có đủ sức khỏe mà về?"

Anh Lưu Hải Minh - Phó Chủ tịch HanoiBA động viên các bé: "Dù các con có đau thế nào, dù các con có cảm thấy tủi thân như thế nào. Các con hãy cười lên, hãy vui lên." Chỉ cần những lời như thế, đã làm ấm lên cả chương trình, xóa tan đi sự ngần ngại của các con, hong khô những giọt nước mắt của phụ huynh và các vị khách tham dự.

Cháu Nguyễn Minh Thảo hồn nhiên kể: "Cháu vào đây từ cuối hè năm ngoái. Cháu bị tháo xương, cũng đau lắm ạ." Nghe em kể, chúng tôi nghẹn lời không dám khóc, còn nụ cười của em vẫn rạng rỡ như ánh nắng ấm đầu xuân.

Bên cạnh những hoạt động tổ chức cho các bé vui chơi tại Nhà ăn CBNV, Ban tổ chức cũng đi thăm, động viên, và trao quà tại giường bệnh cho các bệnh nhi. Có từ em bé chỉ mới 3 tháng tuổi đã phải gồng lên thân hình bé nhỏ non nớt để chống chọi những cơn đau buốt.

Một phụ huynh kể: "Cháu nhà tôi học lớp 10, trong một lần đi đá bóng mới biết cháu bị bệnh. Ban đầu, các bác sĩ cho cháu nằm bên Khoa Nhi điều trị, sau bị di căn, phải tháo hai xương khớp ống chân nên chuyển qua Khoa Ngoại." Cảm giác nhức nhối, bất lực xâm lấn con tim chúng tôi, em đang tuổi lớn, lớp 10 - lứa tuổi xanh mơn mởn với những hoài bão, đam mê, thích khám phá, lứa tuổi của tương lai rộng mở, bỗng đóng lại một màu đen. Em rất thích đá bóng, giờ em phải làm sao?

Chúng tôi cũng chỉ biết động viên các em, mong các em điều trị thành công, rồi sẽ có một cánh cửa khác mở ra, một tương lai tươi sáng khác luôn chờ các em.

Những hành động ý nghĩa của các anh chị vô cùng thiết thực, phần nào cho thấy trách nhiệm xã hội của Doanh nhân Trẻ đối với cộng đồng xã hội. Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội sẽ tận tâm thực hiện nhiều hơn nữa những hoạt động xã hội, rất mong các anh chị tiếp tục đồng hành để phát huy truyền thống tương thân tương ái - truyền thống của HanoiBA - tinh thần của Doanh nhân Trẻ Thủ Đô.

Có thể bạn quan tâm