Hội thảo “5G và nền kinh tế số khu vực ASEAN” sẽ được tổ chức tại Hà Nội

Vào ngày 22/3, “Hội thảo và Triển lãm Quốc tế 5G 2019” với chủ đề “5G và nền kinh tế số khu vực ASEAN” sẽ được diễn ra tại Hà Nội.
Hội thảo “5G và nền kinh tế số khu vực ASEAN” sẽ được tổ chức tại Hà Nội

Hội thảo và triển lãm quốc tế 5G nằm trong chuỗi Hội nghị Bộ trưởng ICT ASEAN về 5G. Hội thảo sẽ là nơi các lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước về công nghệ viễn thông, lãnh đạo các hội, hiệp hội, lãnh đạo các công ty, tập đoàn công nghệ viễn thông, các chuyên gia công nghệ thông tin, viễn thông trong nước và quốc tế cùng thảo luận, trao đổi về lộ trình quy hoạch, định hướng, xây dựng và ứng dụng hạ tầng công nghệ 5G sao cho hiệu quả nhất, phù hợp nhất.

Hội thảo 5G năm 2019 sẽ có 3 phiên chuyên đề: Phiên 1: 5G và Nền kinh tế và Nền kinh tế số; Phiên 2: 5G và Chính phủ số; Phiên 3: 5G và Xã hội số.

Các bài báo cáo nổi bật trong phiên hội thảo bao gồm: Ứng dụng công nghệ 5G vào sản xuất công nghiệp, Kinh nghiệm cấp phổ tần cho các thiết bị IOT, Con đường đến kỷ nguyện 5G.

Một số chủ đề thảo luận chính bao gồm: Quy hoạch chung cùng lộ trình triển khai 5G tại Việt Nam; Tiềm năng và những lợi thế triển khai 5G tại các quốc gia đang phát triển; Quy hoạch chi tiết băng tần dành cho phát triển 5G tại Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2025; Thách thức và những giải pháp đồng nhất hạ tầng công nghệ Viễn thông các quốc gia tiểu vùng sông Mekong; Kinh nghiệm triển khai và đồng nhất hạ tầng công nghệ thông tin của một doanh nghiệp tại nhiều quốc gia khác nhau; Xây dựng và triển khai hạ tầng kỹ thuật công nghệ 5G hiện đại, hiệu quả, tiết kiệm…

Song song với chương trình hội thảo, triển lãm công nghệ 5G quy tụ nhiều sản phẩm công nghệ mới trên nền tảng 5G phục vụ mục tiêu tạo đột phá trong các lĩnh vực trọng yếu như y tế, giáo dục, giao thông, tài chính-ngân hàng… Ngoài ra, triển lãm cũng giới thiệu một số ứng dụng mang tính start-up trên nền tảng công nghệ viễn thông mới này.

Dự kiến sẽ có hơn 500 khách mời tham dự sự kiện này.

Có thể bạn quan tâm