Hôm nay 10/7: Giá vàng trong nước tăng nhẹ

Giá vàng SJC hôm nay tiếp tục diễn biến bất thường, mở cửa tăng mạnh 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Hôm nay 10/7: Giá vàng trong nước tăng nhẹ

Theo đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh từ 38,65-38,85 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước.

Còn tại Doji Hà Nội, doanh nghiệp này áp dụng giá mua và bán vàng SJC từ 38,65-38,95 triệu đồng/lượng, cũng tăng 100.000 đồng/lượng.

Đối với thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu, sáng nay giá vàng tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước, giá mới từ 38,58-39,03 triệu đồng/lượng.

Như vậy, đến thời điểm này, giá vàng Rồng Thăng Long vẫn cao hơn vàng SJC khoảng 180.000 đồng mỗi lượng.

Mở cửa phiên sáng nay, lúc 8 giờ 15 (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao dịch quanh mức 1.393 USD/oz, đi ngang so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua và giảm 3 USD so với chốt phiên tại Mỹ trước đó vài giờ.

Vàng thế giới chưa xác định hướng đi một mặt là do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tạm lắng. Ấn Độ tăng thuế nhập khẩu vàng khiến cho nhà đầu tư tại thị trường mua vàng lớn thứ 2 thế giới này phải tạm dừng và hạn chế nhập khẩu kim loại quý.

Phân tích của chuyên gia, giá vàng thế giới có thể không giảm sâu mà sẽ chờ đợi việc Iran doạ nâng mức làm giàu uranium lên 20%. Nếu Iran chính thức nâng mức làm giàu uranium lên như dự kiến thì vàng sẽ tăng mạnh. Bởi đây là một hành động thách thức đối với Mỹ và các nước đồng minh tại châu Âu.

Iran cho rằng mình không vi phạm thoả thuận hạt nhân P5+1 mà Chính phủ nước này chỉ yêu cầu các nước thành viên trong P5+1 tại châu Âu thực hiện đúng cam kết là: Không quay lưng lại đối với hàng hoá của Iran kể cả khi Mỹ có lệnh cấm.

Tuy nhiên, các nước này đang không thực hiện thoả thuận thì Iran có thể phá vỡ nó. Chưa đến mức căng thẳng, nhưng Iran cho thấy quyết tâm của mình chống lại lệnh cấm. Khi Iran tăng lượng dự trữ uranium lên, căng thẳng leo thang thì vàng sẽ là nơi trú ẩn dòng tiền.

Có thể bạn quan tâm