Hôm nay 19/4: Bitcoin tăng giá sau đợt bán tháo

Hôm nay, giá Bitcoin chạm mức 8.165 USD, tốc độ tăng gần 3,1%, cao thứ hai trong vòng 7 ngày trở lại đây. Các chuyên gia dự báo, giá Bitcoin sẽ vọt lên sau đợt bán tháo lớn gần đây.
Hôm nay 19/4: Bitcoin tăng giá sau đợt bán tháo

Không chỉ có Bitcoin diễn biến tích cực mà hàng loạt đồng tiền kỹ thuật số khác cũng bùng nổ sắc xanh với tốc độ gia tăng lớn, hầu hết đạt mức cao nhất trong 1 tuần trở lại đây.

Theo dữ liệu từ CoinDesk, giá Bitcoin hôm nay diễn biến tích cực hơn so với ngày hôm qua nhưng đồng tiền này không tăng đều mà chỉ tập trung vào một số thời điểm và sau đó là duy trì.

Vốn hóa thị trường của Bitcoin gia tăng nhẹ lên ngưỡng gần 138,7 tỷ USD nhưng thị phần trong thế giới tiền ảo lại sụt giảm còn 40,4%. Tổng giá trị trao đổi trong ngày đạt hơn 6,5 tỷ USD.

Sau những ngày dài ảm đạm, thế giới tiền ảo hôm nay đã quay trở lại với sắc xanh ngập tràn và tốc độ gia tăng cao.

CEO của Quỹ Pantera San Francisco tin rằng, do đợt bán ra gần đây, giá bitcoin có thể tăng vượt mốc 20.000 USD vào cuối năm 2018.

Thị trường tiền ảo trong thời gian gần đây đón nhận một "tân binh" mới có tốc độ phát triển rất nhanh, đó là đồng Cardano. Nguyên nhân dẫn tới sự phát triển mạnh mẽ của Cardano là việc bổ sung đồng Cardano của sàn Huobi, sàn giao dịch lớn thứ hai thế giới sau Binance với vốn hóa thị trường khoảng 1,2 tỷ USD. Cardano được xem như blockchain thế hệ thứ 3 sau Bitcoin và Ethereum.

Tuy nhiên, Bitcoin tăng giá bền vững hay không vẫn là dấu hỏi lớn. Các chuyên gia nhaanjk định, cuộc chiến tranh ở Trung Đông sẽ không làm tăng sự thịnh vượng mà chỉ gây thiệt hại cho Mỹ.

Cuộc chiến đó sẽ làm gia tăng đáng kể nợ liên bang và làm giảm các nguồn lực giá trị, từ đầu tư vào cơ sở hạ tầng quan trọng, điều cần thiết để duy trì khả năng cạnh tranh kinh tế của Mỹ.

Có thể bạn quan tâm