Hôm nay 2/6: Giá vàng thế giới xác lập mức kỷ lục mới

Giá vàng hôm nay 2/6 trên thị trường thế giới tiếp tục đà chinh phục đỉnh cao mới trong một tháng được dự báo sẽ biến động “điên rồ”. Vàng trong nước cán mốc kỷ lục 49 triệu đồng, trong khi thế giới vững trên ngưỡng 1.730 USD/ounce.
Hôm nay 2/6: Giá vàng thế giới xác lập mức kỷ lục mới

Giá vàng giao ngay tăng 0,29% lên 1.743,60 USD/ounce theo Kitco; vàng giao tháng 8 tăng 0,31% lên 1.755,75 USD, ghi nhận sáng ngày 2/6.

Theo Reuters, hôm qua, giá vàng đầu tuần đã tăng lên đỉnh điểm trong bối cảnh đồng USD đang suy yếu vì căng thẳng gia tăng giữa Washington và Bắc Kinh cũng như các cuộc biểu tình ở các thành phố của Mỹ đã thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý trở thành nơi trú ẩn an toàn giảm thiểu rủi ro.

Trước đó, vàng đã tăng 1% lên mức cao nhất trong hơn 1 tuần qua nhưng cũng đã giảm trở lại khi chứng kiến thị trường chứng khoán toàn cầu tăng vọt trở lại do nới lỏng chính sách hoạt động. 

Việc đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Căng thẳng đang gia tăng giữa Trung Quốc và Mỹ đã giúp vàng trở thành kênh đầu tư an toàn. Mặt khác, những diễn biến về cuộc biểu tình tại Mỹ cũng là nguyên nhân góp phần khiến đồng USD đang ở mức thấp, theo ông Afshin Nabavi, phó Chủ tịch cấp cao kinh doanh kim loại quý của MKS SA cho biết.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 1/6 đa số các doanh nghiệp kinh doanh vàng tăng giá vàng 9999 khoảng 50 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 1/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng Âu Vàng Phúc Long/SJC ở mức: 48,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng Âu Vàng Phúc Long/SJC được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết ở mức: 48,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 48,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,02 triệu đồng/lượng (bán ra). Hiện Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 48,65 - 49,00 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 48,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,86 triệu đồng/lượng (bán ra).

Có thể bạn quan tâm