Hôm nay 26/5: Giá Bitcoin giảm sâu

Giá Bitcoin hôm nay 26/5 được giao dịch ở ngưỡng 7.378 USD/Bitcoin, giảm gần 400 USD so với hôm qua, sự sụt giảm liên tục của đồng tiền này trong những ngày qua khiến giới đầu tư lo ngại.
Hôm nay 26/5: Giá Bitcoin giảm sâu

Theo đó, Mức giá cao nhất trong ngày là 7.633 USD, mức giá thấp nhất là 7.334 USD, vốn hóa thị trường là 140 tỷ USD.

Theo thống kê từ Coindesk, Bitcoin mất 2,72% tổng giá trị so với phiên giao dịch trước. Hai phiên bản phân tách của Bitcoin là Bitcoin Cash, Bitcoin Gold cũng nối gót sụt giảm lần lượt 4,22% và 3,44%.

Ngày 24/5, giá Bitcoin tiếp tục lao dốc và chưa thể dừng lại để giữ ngưỡng 8.000 USD/Bitcoin. Khi đó các nhà đầu tư đã dự đoán về sự sụt giảm của đồng tiền này.

Cùng chung tình trạng lao dốc như Bitcoin, các đồng tiền ảo khác cũng đồng loạt đi xuống như đồng Ethereum giảm 3,44% còn 582 USD, đồng Ripple giảm 3,84% còn 0,584 USD. 

Theo Bloomberg, mới đây tiền ảo Bitcoin còn đang bị điều tra tại Mỹ. Đây là động thái mới nhất của chính phủ Mỹ trong việc kiểm soát thị trường tiền ảo, khi mà, có nhiều thông tin cho rằng Bitocin liên quan tới những hành vi sai phạm như trốn thuế, rửa tiền...

Các "ông lớn" công nghệ cũng đồng loạt lên tiếng kêu gọi mọi người tẩy chay đồng tiền ảo này vì cho rằng nó có thể đem lại những rủi ro không đáng có cho người dùng. Các công ty như Facebook, Microsoft, Google... cũng chính thức cấm quảng cáo Bitcoin trên các trang web của mình.

Có thể bạn quan tâm