Hôm nay 5/7: Giá vàng giảm nhẹ sau khi chạm đỉnh 1 tuần

Giá vàng hôm nay (5/7/2019) giảm nhẹ sau phiên tăng nóng ngày hôm qua, trong khi đó, chứng khoán Mỹ liên tiếp lập đỉnh trong những phiên vừa qua.
Hôm nay 5/7: Giá vàng giảm nhẹ sau khi chạm đỉnh 1 tuần

Tới đầu giờ sáng 5/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.413 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.416 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 8,5% (110,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 39,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 100 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới hạ nhiệt trước một đồng USD treo cao và sự hứng thú của giới đầu tư với các loại tài sản có độ rủi ro cao trong bối cảnh chứng khoán Mỹ liên tục lập đỉnh trong vài phiên qua.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đón số liệu việc làm của Mỹ để tìm kiếm manh mối về lập trường của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong vấn đề lãi suất.

Triển vọng của vàng nhìn chung vẫn tích cực và đang hướng tới tuần tăng giá thứ 7 liên tiếp. Đồng USD về dài hạn được đánh giá có xu hướng đi xuống theo tín hiệu nới lỏng chính sách tiền tệ của Mỹ, qua đó tác động tích cực tới giá vàng. Chính sách nởi lỏng tiền tệ của ngân hàng trung ương nhiều nước trên thế giới cũng là yếu tố hỗ trợ đối với vàng. Bên cạnh đó, những bất ổn địa chính trị tại nhiều khu vực vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu. 

Bên cạnh đó, giá vàng thế giới hạ nhiệt còn do đồng USD treo cao và sự hứng thú của giới đầu tư với các loại tài sản có độ rủi ro cao trong bối cảnh chứng khoán Mỹ liên tục lập đỉnh trong vài phiên qua.

Thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 4/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 38,870 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,370 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,800 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,070 triệu đồng/lượng (bán ra).

Có thể bạn quan tâm