Hôm nay (6/4), “Sắc tím” ngập tràn thị trường chứng khoán Việt

Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/4, toàn thị trường có tới 581 mã tăng điểm, trong đó có 164 mã tăng trần, áp đảo hoàn toàn so với 160 mã giảm điểm.
Hôm nay (6/4), “Sắc tím” ngập tràn thị trường chứng khoán Việt

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số Vn-Index tăng gần 5% của chỉ số Vn-Index lên 736,75 điểm đã giúp thị trường chứng khoán Việt Nam trở thành thị trường có mức tăng mạnh nhất châu Á.

Đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của Vn-Index là VIC (Vingroup) với 6,1 điểm. Chỉ tính riêng "họ" Vin (VIC, VRE, VHM) đã đóng góp tổng cộng 10,75 điểm trên tổng số 34,95 điểm của Vn-Index.

Nhóm VN30 chỉ còn duy nhất VJC đứng giá tham chiếu, còn lại đồng loạt đều tăng, trong đó có tới 18/30 mã khoác áo tím và đều dư mua trần khá lớn. Điển hình là các mã lớn như VHM, VIC, BID, CTG, TCB, MSN, BVH, HPG…

Ở nhóm cổ phiếu thị trường, sau nhịp đuối sức trong phiên sáng, cặp nhà FLC là ROS và FLC đều lập lại sắc tím nhờ lực cầu tăng mạnh. Kết phiên, ROS có khối lượng khớp lệnh lớn nhất thị trường, đạt gần 36 triệu đơn vị và dư mua trần tới hơn 10,3 triệu đơn vị. Nhiều cổ phiếu khác như HVH, PHR, DGW, VHC,…đều đóng cửa ở giá trần.

Đáng chú ý, theo thống kê, mức tăng trong phiên 6/4 được ghi nhận là con số kỷ lục của thị trường Việt Nam kể từ năm 2001 tới nay (lần gất nhất Vn-Index tăng mạnh hơn là 5,5% vào phiên 10/8/2001).

Dù vậy, trong những năm 2001, chứng khoán Việt Nam vẫn còn khá sơ khai với số mã niêm yết cũng như quy mô thị trường còn hạn chế. Do đó có thể coi mức tăng 4,98% trong phiên 6/4 là kỷ lục của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trên quy mô Châu Á, Vn-Index được ghi nhận là chỉ số chứng khoán có mức tăng mạnh nhất trong phiên 6/4. Trong phiên giao dịch trước đó (3/4), Vn-Index cũng là chỉ số chứng khoán tăng mạnh nhất Châu Á với mức tăng 3,17%.

Đà tăng mạnh của Vn-Index diễn ra trong bối cảnh thị trường đón nhận nhiều thông tin tích cực từ công tác phòng chống dịch Covid-19. Số liệu từ Worldometers cho biết trong ngày 5/4, số ca dương tính mới bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc chỉ là 71.379, giảm khoảng 13.000 ca so với ngày trước đó. Việc nhiều quốc gia đồng thuận áp dụng cách ly cộng đồng đang mang lại tín hiệu tích cực trong cuộc chiến chống Covid-19.

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, những thông tin tích cực khi 2 ngày cuối tuần qua, số ca nhiễm COVID-19 đã giảm mạnh, đặc biệt liên tiếp trong 2 buổi sáng 5-6/4 đều không ghi nhận bệnh nhân mới, đã hỗ trợ tốt cho tâm lý nhà đầu tư trong nước sau 2 phiên giao dịch tăng đầu tháng 4 vào cuối tuần trước.

Có thể bạn quan tâm