Hôm nay 6/9, Bitcoin rớt thảm gần 1.000 USD

Giá mỗi đồng tiền ảo này sáng nay xuống quanh 6.200 USD, mức thấp nhất hai tuần gần đây.
Hôm nay 6/9, Bitcoin rớt thảm gần 1.000 USD

Hôm nay, giá Bitcoin đã xuống đáy 2 tuần tại 6.279 USD cách đây vài giờ. Đây là lần sụt giá thứ 2 của Bitcoin chỉ trong chưa đầy 24 giờ qua, với tổng cộng hơn 1.000 USD.

Không chỉ Bitcoin, các tiền ảo khác cũng đồng loạt lao dốc. Theo CoinMarketCap, Ethereum đã mất gần 20% so với hôm qua. Con số này của Ripple là 13,5%.

Giá Bitcoin Cash - tiền ảo tách ra từ Bitcoin cũng đã mất giá gần 19%. Các tiền ảo này thường diễn biến theo Bitcoin - tiền kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới, với vốn hóa áp đảo. Theo CoinMarketCap, tổng vốn hóa toàn bộ tiền ảo trên thế giới đã mất 72% kể từ đầu năm 2018.

Ngày 29/8, Bitcoin được giao dịch ở ngưỡng 7.099 USD. Thời điểm đó, nhà đầu tư tiền ảo đã có một phiên giao dịch khởi sắc trong thời điểm cuối tháng 8.

Cuối tháng trước, giới tiền số cũng phải nhận tin tiêu cực khác, khi Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) một lần nữa bác đề xuất thành lập một quỹ ETF Bitcoin, do lo ngại lừa đảo và thao túng trên thị trường.

Thời gian qua, để hấp dẫn các nhà đầu tư tổ chức, nhiều công ty đã nỗ lực xin giấy phép từ SEC để thành lập quỹ ETF tiền ảo, nhưng không thành công.

Không những thế, Bitcoin cũng đang phải đối mặt với rất nhiều khủng hoảng như làn sóng tẩy chay tại một số nước trên thế giới hoặc một số tập đoàn công nghệ nổi tiếng như Apple, Google, Microsoft,... Ngoài ra, một vấn đề nổi bật khác đang tồn tại trên thị trường tiền kỹ thuật số là "nạn đầu cơ".

Có thể bạn quan tâm